Cà pháo Kỹ thuật trồng cà pháo
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Kỹ thuật trồng cà pháo

Tác giả Ngọc Nga, ngày đăng 20/09/2016

Kỹ thuật trồng cà pháo

b) Gieo hạt: Ngâm hạt trong nước 24-30 giờ. Vớt ra để cho se hạt rồi đem gieo. Lượng hạt giống gieo là 2-3 gam/ m2 vườn ươm.. cần giữ ẩm cho cây con. Nếu cây mọc quá dày, nên tỉa bớt, chỉ để lại cây trên vườn ươm với khoảng cách 5-6 cm. Lúc tỉa thưa cần kết hợp tưới nước phân ủ với nồng độ l0-15%. Sau khi tưới nước phân cần dùng nước lã tưới rửa lại để tránh cháy lá cây con.

c) Làm đất bón phân, trồng cây con: Cà phát triển tốt trên các loại đất cát pha đất thịt nhẹ, đất phù sa. Các loại đất dễ thoát nước có độ pH là 5,5-6,0 rất thích hợp với cà. Trồng cà trên các luống rộng 1,0- 1,4m.

Trước khi trồng cần bón lót. Lượng phân bón lót cho 1 héc ta là: 8-10 tấn phân chuồng, 30kg P2O5, 25-30 kg K2O, 10 kg N. Các loại phân trộn đều bón vào hốc. Bổ hốc sát 15- 18 cm, cho phân vào hốc trộn đều với đất rồi mới trộn. Cây giống đem trồng có thời gian sống trong vườn ươm 35 - 45 ngày. Trước khi nhổ cây con đem trồng ra ruộng 5- 7 ngày không nên tưới nước cho cây. Cần tưới ẩm 4-5 giờ trước lúc nhổ cho dễ nhổ. Trên luống trồng hai hàng theo kiểu nanh sấu với khoảng cách 60 x 80 cm. Không trồng liên tục nhiều vụ cây cà trên cùng một mảnh đất.

Đất trồng cà cần được cày cuốc sâu, phơi ải. Khi lên luống cần đảm bảo chế độ thoát nước tốt và thường xuyên giữ cho luống, đất trồng cây được khô ráo.

- Thời kỳ bón thúc cho cây lớn khỏe: Nên tiến hành bón ngay sau khi cấy cây con 1 tuần, bón nước phân pha với nồng độ 20-30% phân hữu cơ. Cách 5 - 7 ngày bón một lượt. Từ lượt bón thứ 3 trở đi, nồng độ phần tăng lên từ 30 - 40%. Sau khi cấy cây con 1 tháng, tiến hành bón phân hữu cơ vào gốc kết hợp với vun gốc cho cây. Lượng bón 10 – 15 tấn phân chuồng cho 1 hecta.

- Bón thúc đợt 2: vào thời kỳ từ sau khi có nụ đến khi có quả. Đợt này không nên bón nhiều để hạn chế cây mọc vống, rụng hoa quả. Nếu đất xấu cây phát triển kém, có thể bón 1 - 2 lượt.

- Bón thúc đợt 3: vào thời kỳ từ sau khi cây có quả đến lúc thu hoạch rộ. Thời kỳ này cần bón nhiều phân cách 4 - 7 ngày bón một lượt. Tưới dung dịch phân hữu cơ với nồng độ 30 - 50%, thúc cho cây tiếp tục ra hoa kết quả.

- Đợt 4: bón vào lúc thu hoạch rộ trở đi.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hướng dẫn trồng cà pháo trong thùng xốp Hướng dẫn trồng cà pháo…