Mô hình kinh tế Kiến Nghị Giữ Cho Được 3,8 Triệu Ha Đất Lúa
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Kiến Nghị Giữ Cho Được 3,8 Triệu Ha Đất Lúa

Ngày đăng 26/06/2012

Kiến Nghị Giữ Cho Được 3,8 Triệu Ha Đất Lúa
Ngày 25.6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri quận 1 và 3. Cử tri Lê Thị Diễm Phương, nhận định, hiện diện tích đất lúa trên cả nước chỉ còn 4 triệu ha và ngày càng giảm.

“Do đó, mục tiêu mà Bộ NNPTNT đề ra là phải giữ cho được 3,8 triệu ha đất lúa rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, nói phải đi đôi với làm và cần hết sức kiên quyết, có chính sách cụ thể để giữ cho được 3,8 triệu ha đất lúa này” – bà Phương kiến nghị.

Cử tri Đặng Văn Khoan khẳng định, hiện diện tích đất lúa Việt Nam chỉ còn 3,6 triệu ha hoặc thấp hơn chứ không phải 4 triệu ha như Bộ NNPTNT nói. “Diện tích đất lúa ngày càng sút giảm thì lấy gì đảm bảo an ninh lương thực quốc gia?” – ông Khoan đặt vấn đề.

Cử tri kiến nghị cần có chính sách để giữ cho được 3,8 triệu ha đất lúa.

Ông Khoan cũng cho rằng việc thương lái Trung Quốc trước đây vào thu mua khoai lang tím tại tỉnh Vĩnh Long với giá cao ngất ngưởng vài chục ngàn/kg, giờ giá rớt thê thảm khiến 11.000ha trồng khoai lang tím của nông dân điêu đứng.

“Chưa kể, thương lái Trung Quốc còn lùng sục vào tận hang cùng ngõ hẻm mua trâu với giá cao nữa. Tôi cho rằng những việc này rất nguy hiểm, đề nghị Quốc hội phải giám sát chặt chẽ việc này” – ông Khoan nói.

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết: “Tôi đi thăm nhiều tỉnh thì đúng là với nền kinh tế khó khăn như hiện nay, nông dân là vị cứu tinh cho cả nước khi trúng mùa liên tục. Có thể nói nông thôn chính là hậu phương vững chắc cho đô thị. Tôi đánh giá, chí ít 5-10 năm tới, nền nông nghiệp vẫn còn ảnh hưởng rất tích cực với nền kinh tế nước ta” – Chủ tịch nước khẳng định.

* Ngày 25.6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp xúc với cử tri Hà Tĩnh. Nhiều ý kiến cử tri cho rằng, tam nông đóng góp lớn cho đất nước nhưng hiện nay người nông dân còn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, đầu tư, tiêu thụ sản phẩm. Đây là nghịch lý cần giải quyết.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng ghi nhận những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri Hà Tĩnh; đồng thời cho biết sẽ đưa những ý kiến này lên diễn đàn Quốc hội để đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Để Mướp Đắng Cho Nhiều Trái Để Mướp Đắng Cho Nhiều… Trồng Ớt Lãi Lớn Trồng Ớt Lãi Lớn