Tin thủy sản Kiếm tiền tỷ từ nuôi cá chép giòn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Kiếm tiền tỷ từ nuôi cá chép giòn

Tác giả HAI LÚA, ngày đăng 02/04/2016

Kiếm tiền tỷ từ nuôi cá chép giòn

Cá chép giòn được chế biến, bán tại các nhà hàng ở Bạc Liêu khoảng 500.000 đồng/kg, vượt cả con tôm sú. Tuy nhiên, do cá chép giòn nuôi ở miền Bắc, còn khá mới với nông dân Bạc Liêu nên bà con chưa dám ứng dụng mô hình. Gần đây, một tin vui cho bà con là ở miền Tây đã có người thực hiện thành công mô hình này. Đó là ông Lê Văn Dũng - ở vùng cù lao Long Phú Thuận, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Trước đây, gia đình ông Dũng có mấy chục năm nuôi cá tra, vừa nuôi cá thịt, vừa sản xuất cá giống, nhưng hiệu quả mang lại không cao, rủi ro nhiều. Do vậy, khi anh em trong nghề giới thiệu mô hình nuôi cá chép giòn ở tỉnh Hải Dương, ông Dũng liền đến nơi tìm hiểu.

Về nhà, qua nhiều lần nuôi thử nghiệm, thấy nuôi cá chép giòn bằng lồng bè cá phát triển tốt, từ đó ông Dũng đầu tư phát triển loài cá này. Tận dụng lồng bè nuôi cá của gia đình trước đó, ông chuyển hết sang nuôi cá chép giòn. Theo ông Dũng, so với các loài cá khác, cá chép giòn ít dịch bệnh, sức tăng trưởng nhanh. Đặc biệt, lợi nhuận từ nuôi cá chép giòn cao hơn 5 - 6 lần so với các loại cá khác.

Cá chép giòn được nuôi trong bè từ 3 - 5 tháng bằng thức ăn công nghiệp. Sau đó, cá được tuyển lựa cho nuôi riêng khoảng 2 tháng bằng đậu tằm - một loại đậu xuất xứ từ các nước ôn đới, với đặc điểm có độ đạm cao (chiếm 31%), nhưng hàm lượng lipid thấp (chỉ có 0,15%). Đây chính là yếu tố quyết định làm tăng độ dai, nên thịt cá chắc và giòn, tạo cảm giác khoái khẩu cho thực khách.

Giá cá chép giòn bán tại bè khoảng 200.000 đồng/kg, mỗi con nặng từ 2 - 3kg nên mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đây được xem là mô hình kiếm ra tiền tỷ của người nuôi cá chép giòn.

Với điều kiện và khí hậu không khác gì Đồng Tháp, thiết nghĩ, ngành Nông nghiệp Bạc Liêu cần nghiên cứu mô hình này để chuyển giao cho nông dân. Bởi nhu cầu tiêu thụ cá chép giòn luôn cao, và cá chỉ bán ở các nhà hàng lớn, còn các hàng quán và chợ gần như chưa có.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cần đơn giản thủ tục vốn vay NĐ 67 Cần đơn giản thủ tục… Hướng liên kết mới cho con cá tra Hướng liên kết mới cho…