Mô hình kinh tế Không Để Phụ Thuộc Thị Trường Trung Quốc
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Không Để Phụ Thuộc Thị Trường Trung Quốc

Ngày đăng 30/06/2014

Không Để Phụ Thuộc Thị Trường Trung Quốc

Theo Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn, liên tiếp hai tháng 5 và 6/2014, sự trao đổi một số loại nông sản hàng hóa giữa hai nước Việt - Trung giảm mạnh, không ổn định.

Bộ NN-PTNT vừa nhận được thông tin, phía Trung Quốc đang muốn tăng cường giám sát hoạt động xuất nhập khẩu tiểu ngạch. Thậm chí từ nay đến hết năm, một số cửa khẩu có thể phải đóng cửa một thời gian để họ chấn chỉnh lại các quy định.

Bộ NN-PTNT đã và đang tích cực chỉ đạo rà soát, tái cơ cấu lại thị trường xuất khẩu nông sản để mở cửa thị trường, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, nhất là giảm dần sự phụ thuộc nông sản xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc.

Thứ trưởng Hà Công Tuấn cũng cho hay, hiện đầu ra một số nông sản của Việt Nam đang phụ thuộc nhiều vào thị trường Trung Quốc như lúa gạo và cao su (xuất sang Trung Quốc chiếm 40% tổng số lượng xuất khẩu hai mặt hàng này). Đặc biệt, với một số mặt hàng như thanh long, bột sắn, Trung Quốc chiếm tới 80-90% thị phần xuất khẩu.

Trước vấn đề này, Bộ NN-PTNT đã chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát các thị trường và phối hợp với các bộ, ngành liên quan làm việc với các nước để mở cửa thị trường. Nhiều thị trường tiềm năng đang được xúc tiến thương mại như Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Argentina...

Còn ở trong nước, Bộ NN-PTNT đã làm việc với các hiệp hội, doanh nghiệp để làm rõ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng cố gắng cao nhất để hỗ trợ, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh và đẩy mạnh sản xuất. Đối với sản xuất, rà soát và thông tin cho các địa phương, nhân dân về tình hình thị trường thị trường để có sự điều chỉnh phù hợp quy mô sản xuất.

Không có chuyện "đi đêm" trong XK gạo sang Philippines

Xung quanh thông tin Vinafood 2 “đi đêm” với một số quan chức của Philippine để thắng thầu bán hơn 800.000 tấn gạo, Thứ trưởng Hà Công Tuấn cho biết, Bộ chưa nhận được phản hồi hay thông tin chính thức về sự việc trên từ Philippines.

Tuy nhiên, ngay khi xuất hiện thông tin trên phương tiện truyền thông, ông đã có cuộc gặp trực tiếp với ông Huỳnh Thế Năng - Tổng giám đốc Vinafood 2 và bà Trần Thị Thanh Tâm - Tổng giám đốc Vinafood 1, cũng là hai người trực tiếp sang Philippines dự phiên đấu thấu để làm rõ vụ việc. Tại buổi làm việc, hai vị Tổng giám đốc khẳng định không có chuyện “đi đêm”, không có chuyện hối lộ quan chức Philippines".


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Bồi Thường Cho Thủy Sản Chiếm 95% Bảo Hiểm Nông Nghiệp Bồi Thường Cho Thủy Sản… Niên Vụ 2013/2014 Sản Xuất Được Gần 1,6 Triệu Tấn Đường Niên Vụ 2013/2014 Sản Xuất…