Nuôi lợn (Heo) Khẩu phần ăn mới tạo môi trường sạch cho khu chăn nuoi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Khẩu phần ăn mới tạo môi trường sạch cho khu chăn nuoi

Tác giả vcn.vnn.vn, ngày đăng 30/03/2016

Khẩu phần ăn mới tạo môi trường sạch cho khu chăn nuoi

Tại Hoa Kỳ, vấn đề đang gây tranh cãi là việc dân cư ngày càng mở rộng ra vùng nông thôn, thì càng có nhiều người dân đang phải ngửi mùi từ hoạt động chăn nuôi.

May thay, một nhóm các nhà nghiên cứu liên bang đang nghiên cứu để đưa không khí sạch vào điều kiện chăn nuôi chủ yếu và giảm tác động môi trường của chất thải động vật.

Bằng nguồn tài trợ từ Cơ quan hợp tác nghiên cứu, giáo dục và mở rộng thuộc Bộ NN Mỹ (CSREES), Alan Sutton và các đồng nghiệp trường Đại học Purdue, Đại học bang Michigan và bang Missouri đã phát triển và bổ sung các kế hoạch thay đổi khẩu phần ăn làm giảm thải chất dinh dưỡng dư thừa và tăng chất lượng không khí xung quanh khu vực chăn nuôi heo.

Nuôi trong điều kiện nuôi thương phẩm được sử dụng trong nghiên cứu này

Nói cách khác, họ chứng minh rằng những thứ cho heo ăn quan trọng thế nào đối với chất chúng thải ra.

Khẩu phần ăn giúp giảm thải Nitơ và Photpho trong phân, và đến lượt phân này có thể đáp ứng được nhu cầu phân bón mùa vụ và hạn chế tác động của các yếu tố về môi trường xung quanh.

Khẩu phần ăn mới cũng giảm nồng độ mùi quanh khu vực nuôi heo, chúng có thể giảm bởt sự khó chịu của hàng xóm và tăng sự chấp nhận với khu chăn nuôi heo cho người dân sống xung quanh.

Nhóm nghiên cứu sử dụng axit amin kết tinh để giảm protein thô trong khẩu phần ăn dựa vào bột bắp và đậu nành.

Việc thay đổi khẩu phần ăn này làm giảm thải nitơ tới hơn 30% mà không tăng tác động tiêu cực đến sinh trưởng, giá trị thân thịt, hay chi phí chăn nuôi.

Hơn nữa, mùi từ khí thải khu vực nuôi heo giảm đến 52%, giảm khí amoniac đến 61%, và khí hydro suphua giảm 51%.

Heo ăn khẩu phần đặc biệt với bột bắp và đậu nành.

2/3 lượng photpho trong khẩu phần này thường ở dạng phytate, thứ không cần thiết cho sự phát triển của heo và được thải ra ngoài theo phân.

Nhóm dự án sử dụng bắp ít enzim phytat để tạo khẩu phần ăn dựa vào lượng photpho có giá trị cho sinh trưởng và phát triển.

Phương pháp này giảm thải photpho đến 50%, tách mầm và vỏ hạt trong quá trình chế biến bắp giảm axit photpho phytic và chất xơ tới 90%.

Cách này cũng giảm thải photpho tới hơn 40%.

Tuy nhiên, bắp xử lý bằng cách này làm tăng bệnh viêm loét ở heo, do đó một số điều chỉnh để xác định hàm lượng phytate hoàn hảo cần được nghiên cứu.

Tác động kinh tế của việc sử dụng khẩu phần thải ra dinh dưỡng thấp có thể không đoán được do những thay đổi về chi phí nguyên liệu, đặc biệt là axit amin tổng hợp và chất khoáng không có lưu huỳnh, sự sẵn có của bắp phytate thấp, và đất sẵn có để nhận nguồn phân bón.

“Thay đổi khẩu phần ăn của heo để tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng và giảm dư thừa dinh dưỡng trong phân làm giảm các vấn đề tiềm tàng của chăn nuôi heo đối với môi trường, đồng thời tăng lợi nhuận do giảm chi phí thức ăn.

Điều này có thể là kết quả đôi bên đều lợi,” ông Sutton nói như vậy.

Nhiều cơ sở chăn nuôi heo thương phẩm ở Mỹ đã thích ứng với những kỹ thuật này.

Các chuyên gia dinh dưỡng sử dụng phương trình cân bằng sinh khối để đánh giá sự thải chất dinh dưỡng từ những khẩu phần ăn khác nhau để cung cấp thông tin cần thiết cho người chăn nuôi, các giảng viên, nhà tư vấn, và các nhà điều hành, vì thế mà họ có thể phát triển các kế hoạch chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nâng cao khả năng sống của lợn con băng việc nhân giống Nâng cao khả năng sống… Phương pháp xử lý phân lợn tổng hợp sử dụng quy trình lọc sinh học BIOSORTM - Phần 1 Phương pháp xử lý phân…