Mô hình kinh tế Khánh Hòa Xuất Khẩu Thuỷ Sản Một Năm Nhìn Lại
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Khánh Hòa Xuất Khẩu Thuỷ Sản Một Năm Nhìn Lại

Ngày đăng 20/01/2015

Khánh Hòa Xuất Khẩu Thuỷ Sản Một Năm Nhìn Lại

Kim ngạch xuất khẩu thủy sản trong năm 2014 của Khánh Hòa đạt 466 triệu USD, vượt 0,2% so với kế hoạch và tăng 0,4 % so với năm 2013. Như vậy, dù bị tác động của nhiều yếu tố khó khăn, bất lợi từ suy thoái kinh tế thế giới nhưng xuất khẩu thuỷ sản của Khánh Hòa vẫn hoàn thành kế hoạch tăng trưởng đã đặt ra.

Khánh Hòa hiện có 44 doanh nghiệp tham gia chế biến xuất khẩu sản phẩm thủy sản vào các thị trường nước ngoài. Năm 2014 tuy không còn bị khủng hoảng nặng nề nhưng nền kinh tế toàn cầu vẫn nằm trong giai đoạn đầu của quá trình hồi phục. Do vậy, nhu cầu tiêu dùng trên thị trường thế giới vẫn còn sụt giảm khiến giá các loại hàng thủy sản trên thị trường thế giới giảm theo. Trong bối cảnh đó, hoạt động của các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Khánh Hòa cũng không tránh khỏi bị ảnh hưởng, song xuất khẩu thủy sản của tỉnh cả về sản lượng và giá trị đạt được vẫn cao hơn so với các năm trước.
Kết quả này có được là do ngay từ đầu năm, các doanh nghiệp đã chủ động thu mua nguyên liệu các mặt hàng chiến lược như tôm, cá ngừ đưa vào dự trữ. Nhờ vậy, khi mùa khai thác và nuôi trồng kế tiếp có bị thất thu thì các doanh nghiệp vẫn đủ lượng cho chế biến, xuất khẩu. Ngoài ra, vấn đề thương hiệu và uy tín sẵn có đã là yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp phát triển sản xuất, gia tăng thị trường.
Năm 2014, lượng hàng thủy sản xuất khẩu của Khánh Hòa đạt 83.000 tấn. Trong đó tôm chiếm trên 56%, cá ngừ trên 28% còn lại là các đối tượng nhuyễn thể. Các nước Mỹ, Nhật Bản và EU luôn là nhóm thị trường xuất khẩu chính của thủy sản Khánh Hòa. Mức nhập khẩu của các thị trường này chiếm gần 60% trên tổng thị phần xuất khẩu. Trong đó, vị trí số 1 thuộc về EU - một thị trường rộng lớn và đầy tiềm năng với lượng hàng xuất chiếm gần 1/4 sản lượng xuất khẩu của toàn tỉnh. Tiếp đó là thị trường Mỹ với trên 19%, Nhật Bản trên 14%, còn lại là các thị trường khác.
Năm 2015, ngành thủy sản Khánh Hòa phấn đấu tăng 0,7% giá trị kim ngạch so với năm 2014. Để thực hiện được mục tiêu này, lãnh đạo ngành đưa ra giải pháp cụ thể là triển khai nhanh Nghị định 67 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản để khuyến khích ngư dân hiện đại hóa tàu cá, nâng cao sản lượng và chất lượng đánh bắt. Đây chính là yếu tố quan trọng góp phần tháo gỡ khó khăn về nguyên liệu cho các doanh nghiệp xuất khẩu.
Năm 2015, thực tế cho thấy, tình hình xuất khẩu thuỷ sản vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Đó là việc Mỹ quyết định áp giá thuế nhập khẩu đối với hàng thủy sản Việt Nam, các nước trong khối Eu cũng tăng cường giám sát chặt chẽ hơn hàng thực phẩm nhập khẩu. Vì thế ngư dân, người nuôi trồng thủy sản và các doanh nghiệp vẫn còn phải đầu tư nhiều hơn nữa cho công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo chỉ tiêu chất lượng sản phẩm theo đúng yêu cầu của thị trường xuất khẩu.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Niềm Vui Mùa Cá Cơm Niềm Vui Mùa Cá Cơm Chợ Mới (An Giang) Sản Lượng Tiêu Thụ Khô Cá Lóc Giảm Chợ Mới (An Giang) Sản…