Mô hình kinh tế Khám phá giống dưa gang Yubari King đắt bậc nhất thế giới
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Khám phá giống dưa gang Yubari King đắt bậc nhất thế giới

Ngày đăng 28/09/2015

Khám phá giống dưa gang Yubari King đắt bậc nhất thế giới

Yubari King là một giống dưa gang quý hiếm trồng tại tỉnh Yubari (Nhật Bản) được liệt vào danh sách những giống thực vật cần được bảo tồn tại xứ sở hoa anh đào.

Thời kỳ phong kiến Nhật Bản, chỉ có các vua chúa hay người có địa vị cao trong xã hội mới được thưởng thức món dưa thơm ngon bổ dưỡng này.

Hiện nay, dưa gang Yubari King thuần chủng được rao bán trên các trang web tại Nhật với giá cao ngất ngưởng trung bình khoảng 26.000 USD/kg (khoảng 548 triệu đồng).

Yabari King được coi như một món quà xa xỉ vào mùa hè. Mỗi trái dưa sẽ được đóng trong những chiếc hộp gỗ có màu vàng giống vỏ dưa, bên trong có lót xốp và vải trắng.

Trước Chiến tranh thế giới thứ hai, Yabari là vùng trồng dưa hấu ruột đỏ lớn nhất của Nhật.

Khi hòa bình, người dân Yubari quyết định trồng măng tây và khoai tây thay cho dưa hấu, nhưng hiệu quả kinh tế không được như mong đợi.

Sau đó, một giống dưa được đưa từ châu Âu về, thích hợp với thổ nhưỡng Yubari và được người dân ở đây cải tạo thành giống Yubari King.

Thương hiệu dưa Yubari King chính thức ra đời năm 1950.

Một hợp tác xã được thành lập để thu gom và tiêu thụ sản phẩm dưa Yubari King cho người dân tại đây.

Người trồng không được phép bán trực tiếp cho khách hàng mà phải thông qua hợp tác xã.

Điều này vừa đảm bảo chất lượng dưa, tránh hàng giả, đồng thời giữ mức giá của Yubari King luôn cao ngất ngưởng.

Mỗi trái dưa gang Yabari King đạt tiêu chuẩn phải có hình tròn đều, vân vỏ rõ và mịn.

Loại dưa này có thời gian sinh trưởng cực ngắn do được trồng tại những khu vực thường xuyên có tuyết rơi dày suốt nửa năm.

Đất trồng loại dưa này là một hỗn hợp có thành phần từ tro bụi núi lửa.

Người dân Yabari trồng loại quả trên trong nhà kính, từ tháng 2 khi tuyết tan tới tháng 5 thì thu hoạch. Mùa dưa kết thúc vào tháng 9.

Dưa thu hoạch được chuyển tới hợp tác xã để kiếm tra chất lượng và phân thành 4 loại dựa trên vị ngọt. Những quả quá nhạt hoặc quá ngọt đều bị loại.

Sau đó, dưa Yabari King sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không để đảm bảo đến tay người tiêu dùng trong vòng 2-3 ngày sau thu hoạch.

Khi đó, ruột vừa chuyển từ màu xanh sang màu cam và chúng có vị thơm ngon nhất.

Khoản chi phí vận chuyển rất đắt đỏ cũng được tính vào giá bán, vì vậy, giá dưa đã đội lên nhiều lần.

Giống dưa này không chỉ được người Nhật yêu thích mà còn được xuất khẩu sang nhiều quốc gia khác.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Trung Quốc kiểm soát chặt, xuất khẩu gạo của Việt Nam giảm mạnh Trung Quốc kiểm soát chặt,… Hội thảo Phát triển ngành dừa Bến Tre và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long trở thành một ngành mũi nhọn trong thời gian tới Hội thảo Phát triển ngành…