Cây bạc hà Hướng dẫn trồng và chăm sóc bạc hà
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hướng dẫn trồng và chăm sóc bạc hà

Tác giả HDTC, ngày đăng 28/09/2016

Hướng dẫn trồng và chăm sóc bạc hà

Bước 2: Chuẩn bị

- Vật dụng trồng cây: là các loại khay, thùng xốp, chậu nhỏ có rãnh thoát nước tốt.

- Đất trồng cây bạc hà có thể là đất thịt nhẹ pha cát, đất mùn, đất đỏ… Đất phải đảm bảo tơi xốp, thoát nước tốt với độ pH trung tính. Hoặc bạn có thể sử dụng đất sạch đóng bao như đất tribat, sông gianh hoặc đất sạch nén viên để hạn chế sâu bệnh và đảm bảo về độ tơi xốp của đất.

- Phân bón: sử dụng lượng phân bón phù hợp cho từng diện tích trồng bao gồm các loại như phân lân, phân đạm, phân chuồng đã ủ hoai mục, phân kali clorua trong tất cả quá trình chăm sóc bao gồm bón lót và bón thúc.

- Thuốc trừ sâu: sử dụng các loại như thuốc sinh học. Trừ rệp hại: dùng thuốc hòa nước tưới.

Bước 3: Gieo hạt

- Cho đất sạch vào khay hoặc thùng xốp dày khoảng 7-10 cm.

- Gieo hạt đều vào khay. Hạt bạc hà rất nhỏ vì vậy khi gieo không phủ đất, không cần ngâm hạt giống.

- Hàng ngày tưới nước bằng bình xịt phun sương 2 lần vào sáng và chiều mát.

Bước 4: Chăm sóc

- Nếu đất khô cần tưới cho đủ ẩm, bạn cần lưu ý không tưới quá nhiều nước để tránh việc úng cây và sâu bệnh phát triển. Sau các đợt thu hoạch kết hợp bón phân thúc để cây nảy chồi nhanh và đều.

- Trong cả vụ xới đất vun gốc vài lần cho đất tơi xốp và hạn chế cỏ. Ngoài ra thường xuyên nhổ cỏ sạch sẽ, ngắt bỏ thu gom các lá gốc già úa.

Bước 5: Phòng trừ sâu bệnh

- Cây bạc hà thường gặp bọ trĩ, rầy và rệp, hay những đợt lá xoăn, đọt chùn lại làm cây kém phát triển. Với các trường hợp này có thể dùng Vibamec, Vertimec, Vimeem, GC-Mite, Dibonin, Confidor…

- Cây cũng sẽ bị nấm nếu môi trường ẩm thấp. Vì vậy nên vệ sinh đất, bón vôi trước khi gieo trồng. Nếu phát hiện cây bị nấm nên nhổ bỏ tránh tình trạng lây lan sang cây khác.

Bước 6: Thu hoạch

- Làm rau gia vị: thường sau khi trồng khoảng 1 tháng là có thể thu hoạch. Sau đó trung bình 15 ngày thu hoạch một lần. Khi thu hoạch cắt đoạn thân phía trên để lại gốc dài khoảng 10–15 cm, tưới phân thúc cho cây tái sinh mạnh.

- Để chưng cất tinh dầu: Chưng cất tinh dầu thì nên để cây già khoảng 3–4 tháng thì thu hoạch lứa đầu. Trung bình sau 2 tháng thì thu một lứa. Sau mỗi lần cắt thì bón thúc, xới đất làm cỏ và vun gốc.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hướng dẫn cách trồng cây bạc hà Hướng dẫn cách trồng cây… Trồng Bạc Hà Có Hiệu Quả Trồng Bạc Hà Có Hiệu…