Nuôi bò Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe động vật ở các trang trại nuôi trâu bò vỗ béo - Phần 1
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe động vật ở các trang trại nuôi trâu bò vỗ béo - Phần 1

Tác giả Thepigsite.com, ngày đăng 28/03/2016

Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe động vật ở các trang trại nuôi trâu bò vỗ béo - Phần 1

Giới thiệu

Rất nhiều nhà bán lẻ và dây chuyền dịch vụ thực phẩm chính sẽ chỉ mua thịt bò Ai-len có nguồn gốc từ các trang trại được đảm bảo.

Các tiêu chuẩn chăm sóc động vật là một điểm nổi bật của Ailen và các hệ thống bảo hiểm trang trại Châu âu.

Việc chăm sóc sức khỏe động vật trang trại là vấn đề quan trọng với ngành chăn nuôi bò thịt Ai-len.

Các nghiên cứu được chỉ đạo bởi Trung tâm thực phẩm quốc gia Teagasc (NFC) cùng nhiều nghiên cứu khác chỉ ra rằng cả người tiêu dùng thịt bò trong và ngoài nước Ai-len trở nên có ý thức hơn về vấn đề chăm sóc sức khỏe động vật.

Các nghiên cứu của NFC đề xuất rằng người tiêu dùng cũng có thể coi các tiêu chuẩn chăm sóc động vật cao như là một công cụ chỉ dẫn loại thực phẩm an toàn, có lợi cho sức khỏe và có chất lượng cao.

Do đó, sự am hiểu về tiêu chuẩn chăm sóc động vật có thể ảnh hưởng đến hình ảnh về thịt bò Ai-len của người tiêu dùng.

Chăm sóc sức khỏe động vật tốt luôn là một phần không thể thiếu trong nội dung chăn nuôi của hệ thống chăn nuôi gia súc Ai-len.

Hệ thống chăn nuôi bò thịt Ai-len về bản chất là dựa vào đồng cỏ và thâm canh.

Tuy nhiên, có nhiều vấn đề của chăn nuôi trâu bò thịt như là việc nhốt vật trong suốt mùa đông, việc thiến trâu bò, vận chuyển, mua bán và giết mổ có khả năng gây ra sốc (stress), đau đớn và thương tật nếu không được quản lý đúng cách.

Cuốn sách nhỏ này tóm tắt một cách ngắn gọn về các tiêu chuẩn chính chăm sóc động vật và thực hành bảo hiểm trang trại tốt nhất mà người chăn nuôi cần chứng minh với những người khác trong dây chuyền thực phẩm.

Các thông tin chi tiết về luật chăm sóc động vật:

5 điều cần tránh

Điều cốt yếu chăm sóc sức khỏe động vật trong Luật Thực hành là việc áp dụng sự hiểu biết và thực hành chăn nuôi thận trọng đối với gia súc hiện có ở trang trại.

Chăm sóc động vật liên quan với sự khỏe mạnh của động vật và bổ sung các mục tiêu của hệ thống bảo hiểm thịt bò mà chứng minh sản phẩm của thịt bò an toàn với người tiêu dùng và những người trong dây chuyền thực phẩm.

Bộ luật chăm sóc động vật thường liệt kê 5 điều cơ bản làm cơ sở cho việc thực hành chăm sóc sức khỏe động vật tốt nhất.

5 điều này được liệt kê dươí đây và cung cấp một khái niệm toàn diện về chăm sóc sức khỏe động vật.

Một là-không để bị khát nước, đói và thiếu ăn, Hai là-tránh sự thiếu thoải mái

Ba là-tránh bị đau, bị thương và bệnh tật, Bốn là-tự do thể hiện các kiểu hành vi thông thường, Năm là-tránh sự sợ hãi và kiệt sức .


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe động vật ở các trang trại nuôi trâu bò vỗ béo - Phần 2 (Phần cuối)) Hướng dẫn chăm sóc sức… Đặc Điểm Tiêu Hóa Của Gia Súc Nhai Lại - Phần 1 Đặc Điểm Tiêu Hóa Của…