Khoai môn Hướng dẫn cách làm cánh gà kho khoai môn cực ngon
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hướng dẫn cách làm cánh gà kho khoai môn cực ngon

Tác giả cachlam9, ngày đăng 24/09/2016

Hướng dẫn cách làm cánh gà kho khoai môn cực ngon

Cách làm cánh gà kho khoai môn

Chuẩn bị nguyên liệu làm cánh gà kho khoai môn

Cánh gà: 4 cái khoảng 600g, bạn phải chọn những cánh gà tươi ngon, tốt nhất là giống gà ta hay gà tam hoàng để thực hiện cách làm cánh gà kho khoai môn ngon đúng chuẩn nhé.

Khoai môn: 500g, nên chọn những củ khoai môn to tròn, cầm chắc tay, không bị bầm dập, không có phần cứng trắng cho ngon.
    Nước dừa tươi: 100ml.
    Hành khô, tỏi: 100g.
    Hành lá, rau mùi: 100g.
    Ớt sừng: 3 trái.
    Đậu cô ve: 100g.
    Gia vị: Hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, ớt bột, tiêu bột, đường, dầu ăn.

Sơ chế nguyên liệu làm cánh gà kho khoai môn

– Khoai môn: Gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa, vừa thái bạn vừa thả khoai môn vào chậu nước muối pha loãng để khoai môn không bị thâm, giúp cho món cánh gà kho khoai môn ngon, hấp dẫn hơn nhé. Vớt ra rổ, để ráo, cho khoai môn vào chảo chiên sơ

– Đậu cô ve: Rửa sạch, cắt bỏ 2 đầu, tước kỹ phần xơ 2 bên, cắt khúc, cứa nhẹ.

– Hành khô, tỏi: Làm sạch, băm nhỏ.

– Cánh gà: Rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, ướp cánh gà với ½ phần hành tỏi băm nhỏ, 1,5 thìa hạt nêm, 1,5 thìa nước mắm, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa tiêu bột, 1 thìa dầu ăn trong 30 phút cho cánh gà ngấm đều gia vị.

– Hành lá, rau mùi: Nhặt và rửa sạch, để ráo, hành lá thái mịn, phần đầu hành chẻ làm 4 trước khi thái, rau mùi cắt khúc 3cm.

– Ớt sừng: rửa sạch, thái lát.

– Làm nước hàng kho cánh gà với khoai môn: Cho 2 thìa đường vào chảo, dàn đều, vặn lửa nhỏ đun nóng để đường tan chảy hết chuyển sang màu cánh gián đậm thì cho vào chảo 1 chén nước nhỏ, đun sôi hoàn toàn, tắt bếp, để nguội.

Thực hiện làm cánh gà kho khoai môn

– Phi thơm 3 thìa dầu ăn với phần hành tỏi băm nhỏ còn lại và 1 thìa ớt bột để món cánh gà kho khoai môn hấp dẫn, đẹp mắt hơn, cho cánh gà đã ướp kỹ gia vị cùng toàn bộ nước ướp vào xào chín, săn đều với lửa vừa, khi thấy cánh gà chín, bạn cho khoai môn đã chiên vào, đảo vài lần rồi cho nước sừa tươi, nước hàng đã sơ chế sẵn ở trên vào. Nêm thêm 1 thìa nước mắm, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa bột ngọt sao cho có vị vừa ăn.

– Đậy nắp nồi, vặn lửa nhỏ liu riu trong 20 phút món cánh gà kho khoai môn ngấm đều gia vị, thơm ngon hơn, nêm nếm lại hương vị sao cho vừa ăn rồi cho đậu cô ve vào, đảo vài lần nữa, tiếp tục kho đến khi nước kho vừa sít bao quanh cánh gà, khoai môn thành một màu cánh gián đẹp mắt là đạt yêu cầu rồi đấy.

– Bạn cho thêm vào món cánh gà kho khoai môn 1 thìa tiêu bột, ớt thái lát, hành lá thái mịn rồi tắt bếp, độ nóng của món ăn sẽ khiến cho hành lá chuyển sang màu xanh nuột rất đẹp mắt.

– Bày món cánh gà kho khoai môn ra đĩa, trang trí thêm bên trên một ít rau mùi nữa là cả gia đình bạn đã có thể thưởng thức món ăn thơm ngon, hấp dẫn và vô cùng bổ dưỡng này rồi.
Yêu cầu và thưởng thức cánh gà kho khoai môn

– Món cánh gà kho khoai môn ngon được trình bày rất đẹp mắt, dậy mùi thơm hấp dẫn, màu sắc nổi bật, vị ngon vừa ăn, nước kho vừa sít bao bọc quanh cánh gà, khoai môn bởi 1 màu cánh gián đẹp mắt, cánh gà dai ngon ngấm đều gia vị hòa quyện vị ngọt bùi của khoai môn, vị ngon của đậu cô ve, vị ngọt thanh của nước cốt dừa góp phần làm nên hương vị vô cùng đặc trưng của món ăn hấp dẫn này.

– Với món cánh gà kho khoai môn hấp dẫn này bạn nên dùng ngay lúc nóng với cơm trắng để có thể thưởng thức hết vị ngon và thành phần dưỡng chất có trong món ăn nhé.

Cánh gà kho khoai môn là món ăn có tác dụng kích thích khẩu vị người thưởng thức rất hiệu quả không những thế lại chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, trong khi đó cách làm cánh gà kho khoai môn ngon, bổ dưỡng lại vô cùng đơn giản bạn nhỉ. Hãy thực hiện ngay cách chế biến món ăn hấp dẫn, lạ miệng này để làm tươi mới thêm màu sắc ẩm thực bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn nhé!


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hướng dẫn qui trình trồng, chăm sóc khoai môn KM1 Hướng dẫn qui trình trồng,…