Mô hình kinh tế Hợp tác đưa nhanh tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hợp tác đưa nhanh tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất

Ngày đăng 22/11/2015

Hợp tác đưa nhanh tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất

Mỗi năm, Công ty cung ứng ra thị trường từ 1 - 1,5 nghìn tấn thóc giống, 300 - 500 tấn giống rau các loại.

Để bảo đảm nguồn giống chất lượng, giữ uy tín, đơn vị không ngừng đầu tư trang thiết bị, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ kỹ thuật.

Nhờ vậy, gần 5 năm qua, Công ty đã chọn tạo thành công giống lúa mới là BG1, BG6.

Hai giống lúa này thể hiện nhiều ưu điểm vượt trội so với một số giống lúa thuần cũ, được Bộ Nông nghiệp và PTNT công nhận giống chính thức và bổ sung vào cơ cấu giống của khu vực Bắc Bộ.

Ông Đỗ Duy Đông, Phó Giám đốc Công ty cho biết: “Vấn đề đặt ra hiện nay là phải thường xuyên tìm tòi, nghiên cứu tìm ra bộ giống ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu sản xuất cũng như diễn biến bất thường của thời tiết thì mới phát triển bền vững được.

Do vậy, cùng với phát huy nội lực, Công ty chọn giải pháp hợp tác với doanh nghiệp đi đầu trong sản xuất giống của nước ngoài để nhanh tìm ra bộ giống hiệu quả cao đưa đến cho nông dân”.

Vụ đông năm nay, lần đầu tiên Công ty hợp tác với Công ty TNHH Giống cây trồng Vạn Xuyên, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) khảo nghiệm một số giống mới.

Theo ông Đông, Công ty Vạn Xuyên có đội ngũ các nhà khoa học đầu ngành về giống cây trồng nên đã tạo ra bộ giống khá đa dạng, năng suất, chất lượng cao mà trong nước chưa có được.

Với hình thức liên kết này, phía đối tác hỗ trợ một phần thiết bị, công nghệ xây dựng nhà lưới, đồng thời cử chuyên gia sang tận vùng thực nghiệm của Công ty để hướng dẫn kỹ thuật canh tác.

Gần 20 dòng giống như: Dưa vàng Quế Á, dưa chuột, một số loại mướp, bí xanh, cà tím, ớt của Vạn Xuyên được đưa vào khảo nghiệm.

Kết quả cho thấy, dòng dưa vàng Quế Á số 1, Quế Á số 4, các giống bí xanh sinh trưởng, phát triển tốt, năng suất cao, phù hợp với đồng đất, khí hậu địa phương.

Điển hình là mướp vỏ cứng có vị ngọt mát, thơm ngon được các khách sạn, nhà hàng ưa chuộng.

Từ kết quả này, mô hình sẽ được nhân rộng trong thời gian tới.

Công ty cũng đã tiếp thu và sẵn sàng chuyển giao công nghệ làm nhà lưới cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu bằng phương thức hiệu quả, giá thành rẻ.

Hiện tại, đơn vị đang làm thêm một số nhà lưới để sản xuất rau an toàn bằng những giống mới đã khảo nghiệm thành công để cung ứng cho thị trường và hệ thống siêu thị; xây dựng kế hoạch hợp tác với các viện nhân giống cây trồng trong nước để đưa nhanh kết quả nghiên cứu vào đồng ruộng, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Vườn cam bạc tỷ Vườn cam bạc tỷ Hệ thống tưới nhỏ giọt giải pháp tưới tiết kiệm nước Hệ thống tưới nhỏ giọt…