Mô hình kinh tế Hiệu Quả Trồng Bí Đỏ Xen Táo
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hiệu Quả Trồng Bí Đỏ Xen Táo

Ngày đăng 10/07/2014

Hiệu Quả Trồng Bí Đỏ Xen Táo

Theo các chủ vườn thì sau tết, đốn cành táo để lại gốc cho mọc mầm và vươn cành vào mùa sau. Để tránh lãng phí đất, họ trồng bí đỏ trong vườn táo.

Dậu Dương là xã thuần nông của huyện Tam Nông (Phú Thọ) có phần lớn diện tích ruộng cạn đã được chuyển đổi sang trồng hoa màu, cây ăn quả. Cây táo lai được trồng từ lâu ở đây, mùa này dưới gốc táo, hoa màu vẫn xanh tốt nhờ sự năng động của nông dân, biết tận dụng diện tích đất trồng cây ăn quả để tránh lãng phí.

Chúng tôi đi dọc cánh đồng của xã Dậu Dương, ngoài cây đu đủ giống mới đang ra quả là những vườn táo lai bạt ngàn đang lên mầm sau khi được đốn hạ. Dưới gốc táo, những quả bí đỏ lăn lóc, chín vàng đang chờ được thu hái. Theo các chủ vườn thì sau tết, đốn cành táo để lại gốc cho mọc mầm và vươn cành vào mùa sau. Để tránh lãng phí đất, họ trồng bí đỏ trong vườn táo.

Khi táo được đốn hạ sẽ tạo ra một không gian và khoảng cách rộng, thoáng giữa các hàng táo. Vì vậy, đây là điều kiện tốt để trồng cây hoa màu, nhất là cây bí đỏ. Vào trung tuần tháng 3, tiết trời ấm áp tiến hành đào hố và đặt hom bí dọc theo diện tích đất trống giữa các hàng táo. Mỗi hom bí cách nhau từ 1,2 - 1,5 m.

Bí đỏ không kén đất, nếu gặp đất ruộng tơi xốp cộng với độ ẩm do tán cây táo tạo ra vào mùa trước sẽ giúp cây phát triển tốt. Hơn nữa, không cần nhiều phân bón, công chăm sóc. Bí đỏ rất sai quả, tỷ lệ đậu quả từ 90 - 95%. Hằng năm, vào độ tháng 4 - 5 tiến hành thu hoạch bí đỏ.

Thông thường, bí đỏ ở Dậu Dương được thu hái vào 2 đợt. 1 đợt phụ vào đầu mùa khi quả bí còn xanh để kịp bán. Đợt chính vào cuối tháng 5 khi quả bí đã già, chuyển sang màu vàng sẫm. Với giá bí hiện nay từ 5.000 - 7.000 đ/kg nông dân thu nhập từ 10 triệu đồng/sào trở lên.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
An Giang Tập Huấn Kỹ Thuật Phòng Trị Bệnh Cho Lươn Đồng Bằng Thảo Dược Tại Tân Châu An Giang Tập Huấn Kỹ… Nông Dân Trồng Bắp Bán Cho Doanh Nghiệp 4.200 Đồng/kg Nông Dân Trồng Bắp Bán…