Tin nông nghiệp Hiệu quả mô hình ươm lươn giống bằng trùn quế
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hiệu quả mô hình ươm lươn giống bằng trùn quế

Tác giả Huỳnh Tuấn Anh, ngày đăng 09/06/2020

Hiệu quả mô hình ươm lươn giống bằng trùn quế

Mô hình ươm lươn giống bằng trùn quế đang phát triển mạnh trên địa bàn Thị xã Long Mỹ và Huyện Long Mỹ giúp tăng thêm thu nhập cho nhiều hộ gia đình.

Do trong thời gian gần đây nhiều hộ đang chuyển sang nuôi lươn thương phẩm không bùn, vì vậy nguồn lươn giống đang khan hiếm. Do vậy một số hộ có kỹ thuật đã mạnh dạn đầu tư để ươm lươn giống bước đầu đã mang lại hiệu quả.

Như hộ anh Nguyễn Thanh Sang ấp 2 xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ là người tiên phong áp dụng mô hình ươm lươn giống bằng trùn quế. Khoảng tháng 1 năm 2020 anh Sang  xây bể  với qui mô khoảng 6m2, anh ươm 10.000 con lươn bột. Kết quả qua hơn 2 tháng ươm lươn đạt tỷ lệ sống khoảng 95%, trọng lượng mẫu 400-450con/1kg, hiện anh bán với 5.000đ/1con , anh thu được hơn 47.500.000 đồng, trừ các khoảng chi phí như: Lươn giống bột, trùn quế, thức ăn, thuốc, chi phí khác khoảng 30 triệu đồng, hơn 2 tháng anh còn lãi 17.500.000 đồng. Không dừng lại ở đó với tính cần cù và đam mê,  anh tiếp tục mở rộng diện tích và đầu tư  mua 30.000 con lươn bột giống từ nguồn giống chất  lượng anh đem về ươm .

Qua trao đổi anh Sang cho biết: “Ươm lươn giống bằng trùn quế cũng rất đơn giản chỉ cần xây trùn quế trộm với một ít thức ăn và cho lươn ăn, thì lươn sẽ phát triển rất nhanh. Trong quá trình nuôi thì cần chú ý khâu thay nước sau khi cho ăn để làm sạch nguồn nước thì lươn ít bị bệnh, khi thay nước phải thực hiện nhẹ nhàng tránh làm cho lươn bị sóc, sẽ giảm được tỷ lệ hao hụt”.

Mô hình ươm lươn giống bằng trùn quế của anh Sang không những mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn giúp cho người nuôi lươn thương phẩm trên địa bàn có được nguồn con giống chất lượng. Đây là một mô hình hiệu quả có cơ sở để địa phương vận động nhân rộng trong thời gian tới.

Trạm Khuyến Nông Thị xã Long Mỹ - Hậu Giang


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Giảm lượng giống gieo sạ, tăng năng suất và lợi nhuận cho người trồng lúa Giảm lượng giống gieo sạ,… Kỹ thuật ngâm ủ lúa giống vụ mùa 2020 Kỹ thuật ngâm ủ lúa…