Mô hình kinh tế Hiệu Quả Của Hệ Thống Tưới Nước Theo Công Nghệ Israel
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hiệu Quả Của Hệ Thống Tưới Nước Theo Công Nghệ Israel

Ngày đăng 24/06/2014

Hiệu Quả Của Hệ Thống Tưới Nước Theo Công Nghệ Israel

Hệ thống tưới nước theo công nghệ Israel đã được áp dụng thành công ở nhiều được phương. Đặc biệt hệ thống này có thể áp dụng với nhiều loại cây như: Cà phê, tiêu, bưởi da xanh, ca cao, thanh long, các loại hoa như hoa ly, cát tường... Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã đưa hệ thống tưới vào canh tác cây cọ dầu, cây cao su, bắp, mía đường... tại Lào và Campuchia với kết quả tăng năng suất, chất lượng cây trồng rất tốt.

Lợi ích của hệ thống tưới

Hệ thống tưới nước theo công nghệ mới của Israel sẽ chủ động được lượng nước tưới theo yêu cầu sinh lý của cây trồng và theo thời vụ. Do đó vừa tiết kiệm được nước, lại đảm bảo được lượng nước cần thiết cho cây trồng phát triển. Hệ thống này có ưu điểm là chủ động bón phân theo quy trình được lập trình khoa học.

Theo đó, phân bón được chủ động đưa vào gốc cây trồng qua đường ống, cây trồng hấp thụ trực tiếp theo từng giai đoạn phát triển của cây trồng, giảm được lượng phân bón mất đi do xói mòn. Tương tự, hệ thống chủ động đưa các loại thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng theo đường ống dẫn trực tiếp vào gốc.

Điều này sẽ có lợi cho sự phát triển của cây và giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tránh độc hại cho người nông dân. Ngoài ra, sử dụng hệ thống này còn giảm được chi phí nhân công, giảm chi phí giá thành sản phẩm.

Đơn cử, một nông dân có thể điều khiển 10 ha cà phê, tiêu... bằng hệ thống tưới công nghệ Israel. Như vậy, sẽ giảm chi phí nhân công do phải tưới nước bằng cách tưới thủ công đã sử dụng từ trước đến nay.

Hiệu quả của hệ thống tưới công nghệ cao Israel

Hiện nay, một số địa phương ở Tây nguyên đã áp dụng hệ thống tưới này cho cây cà phê và cây tiêu bởi có các ưu điểm sau: Giảm được 50% nước tưới; Giảm được 30% lượng phân bón; Năng suất tăng từ 30 – 40% so với phương thức canh tác thông thường; Giảm đến 70% nhân công thuê mướn để tưới, bón phân theo phương thức canh tác thông thường; Giảm độc hại cho người nông dân khi sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

Tại tỉnh ta có 3 trang trại sử dụng hệ thống tưới công nghệ cao Iserael gồm các hộ: Nguyễn Văn Trung ở thôn Nghĩa Thắng, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa), đầu tư để tưới cà phê; Trang trại tổng hợp Thu Thủy ở huyện Đắk Song thì đầu tư chăm sóc hồ tiêu. Còn trang trại của ông Nguyễn Ngọc Vân ở tổ 7, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) thì đầu tư chăm sóc bưởi da xanh.

Theo các hộ trên, đầu tư .hệ thống này bình uân từ 30-40 triệu đồng/ha. Tùy mức đầu tư ban đầu cao song sẽ mang lại hiệu quả về lâu dài như cây trồng phát triển tốt, hạn chế sâu bệnh, tiết kiệm được chi phí sản xuất và năng suất cây trồng đạt cao.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Làm Giàu Từ Gà Siêu Trứng Làm Giàu Từ Gà Siêu… Giá Tôm Nguyên Liệu Tăng Hơn 10.000 Đồng/kg Giá Tôm Nguyên Liệu Tăng…