Mô hình kinh tế Hạn Chế Nuôi Tôm Trong Vùng Ngọt Hóa
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hạn Chế Nuôi Tôm Trong Vùng Ngọt Hóa

Ngày đăng 16/09/2013

Hạn Chế Nuôi Tôm Trong Vùng Ngọt Hóa

Thời gian gần đây do nuôi tôm thẻ chân trắng được mùa, lợi nhuận cao nên một số hộ dân ở Bình Đại (Bến Tre) tự phát đào ao, khoan giếng nước mặn nuôi tôm biển trong vùng qui hoạch, có lúc lên đến trên 1.000 giếng khoan. Để khắc phục tình trạng trên, Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Đại đã ban hành Chỉ thị số 05, UBND huyện Bình Đại có Kế hoạch số 2184 nhằm khắc phục những bất hợp lý vừa qua.

Theo đó, đối với khu vực đã và đang thực hiện khép kín theo qui hoạch ngọt hóa, gồm: xã Phú Long 600ha, Thạnh Trị 1.000ha, các giếng nước mặn đã khoan thì buộc hộ dân trám lấp đến ngày 31-8-2013. Nếu các hộ không tự thực hiện thì huyện sẽ thuê người trám lấp. Đối với các ao đang nuôi thì nuôi đến ngày thu hoạch.

Từ ngày 1-7-2013 trở đi, xử phạt nghiêm các trường hợp đào ao mới và khoan cây giếng nước mặn để nuôi tôm biển trong vùng ngọt hóa. Các trường hợp đào ao mới sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính về chuyển mục đích sử dụng đất trái phép. Sau đó, buộc cam kết ngưng nuôi, chuyển sang nuôi các đối tượng nước ngọt.

Đối với khu vực sông Cửa Đại, từ đường tỉnh 883, xã Định Trung đến Vang Quới Đông, do chưa được khép kín theo qui hoạch nên các ao tôm ở khu vực này được phép thả nuôi tôm biển vào mùa khô đến khi mùa mưa chuyển sang nuôi các đối tượng khác như cá lóc, cá rô, tôm càng xanh, thủy sản kết hợp; đồng thời, trám lấp các cây giếng nước mặn, nghiêm cấm việc đào ao mới và khoan mới cây giếng nước mặn và sẽ xử lý theo qui định các trường hợp mới phát sinh.

Đối với khu vực sông Ba Lai, từ đường tỉnh 883, xã Phú Long đến xã Thới Lai, từ nay đến cuối năm, tập trung tiến hành tháo dỡ, trám lấp các giếng nước mặn ven sông Ba Lai thuộc xã Phú Long, Thới Lai, Lộc Thuận. Các ao đã đào rồi thì cho phép thả nuôi một vụ đến cuối năm 2013, không cho phép đào ao mới thả nuôi khu vực này. Năm 2014, tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ chuyển sang nuôi các đối tượng thủy sản nước ngọt.

Đối với khu vực tiểu vùng I, các xã Châu Hưng, Long Hòa, Phú Thuận, Long Định, Vang Quới Tây tiến hành trám lấp các giếng nước mặn hiện có, vận động các hộ nuôi chuyển sang nuôi nước ngọt. Kiên quyết không cho đào ao mới và khoan giếng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kiểm Tra Ao Nuôi, Ổn Định Môi Trường Nuôi Tôm Nước Lợ Kiểm Tra Ao Nuôi, Ổn… Tiết Kiệm Năng Lượng Ở Các Vùng Nuôi Tôm Tiết Kiệm Năng Lượng Ở…