Mô hình kinh tế Hà Nội Xuất Hiện Cúm Gia Cầm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hà Nội Xuất Hiện Cúm Gia Cầm

Ngày đăng 02/03/2012

Hà Nội Xuất Hiện Cúm Gia Cầm

Chúng tôi về xã Phượng Dực, đến thăm hai anh em ông Nguyễn Trọng Túc và ông Nguyễn Trọng Cường ở thôn Đồng Tiến có đàn vịt nhiễm cúm H5N1 vừa được cơ quan chức năng tiêu hủy. Xung quanh nhà vôi bột trắng tinh, chuồng trại đã bị tháo dỡ.

Ông Túc cho biết: “Hai anh em tôi nuôi gần 9.000 con vịt loại hơn 42 ngày tuổi và loại 20 ngày tuổi. Đàn vịt này được tôi mua giống ở xã bên cạnh. Tôi tiến hành tiêm phòng viêm gan, dịch tả; còn vacxin CGC H5N1 tìm mua không có, nên không tiêm được. Vào ngày 16/2, tôi phát hiện thấy vịt chết lác đác, khoảng 30-40 con/ngày. Sau đó thì chết hàng loạt và nhanh lắm, tôi lên báo với ông Huy - thú y viên của xã (ông Doãn Văn Huy) nhưng chẳng thấy mặn mà gì nên đành ra về”.

Đến ngày 20/2 vịt chết quá nhiều, như đứng trên đống lửa, ông Túc lên gặp trực tiếp chủ tịch xã báo cáo và sau đó xã cử đoàn về tìm hiểu vịt chết. UBND xã Phượng Dực báo cáo lên huyện để về kiểm tra tiến hành lấy mẫu. Ngày 22/2 thì nhận được kết quả vịt gia đình anh em ông Túc dương tính với virus cúm gia cầm. Và tiến hành tiêu huỷ tất cả 2.599 con.

Đứng bần thần trên đống hoang tàn, ông Túc chua xót: “Hai em bỏ ra gần 300 triệu nhưng giờ trắng tay. Những ngày đầu vịt chết tôi vứt đi khắp nhưng cũng không kịp. Khu chuồng này đã được thú y rắc vôi, phun thuốc khử độc khắp khu vườn”.

Xã Phượng Dực hiện có khoảng 2,5 vạn con vịt được nuôi tập trung khu vực hai bên sông Nhuệ. Có mặt tại đây, chúng tôi thấy vịt được chăn thả rông hai bên sông, ao hồ… 

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Việt, chủ tịch xã Phượng Dực, ông cho biết: “Hiện xã cũng chưa biết số vịt chết đó bị nhiễm bệnh gì nên chưa khuyến cáo bà con nuôi nhốt”.

Trong khi đó, ông Phùng Văn Tảo, Trạm trưởng Trạm Thú y huyện Phú Xuyên cho biết: “Số gia cầm chết là do H5N1, Chi cục thú y Hà Nội đã thông báo về cho chúng tôi. Sau đó đã tiến hành tiêu huỷ và tiêu độc khử trùng”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
“Không Tiêm Là Không Ổn! “Không Tiêm Là Không Ổn!" Hoàn Toàn Có Thể SX Vacxin Trong Nước Hoàn Toàn Có Thể SX…