Mô hình kinh tế Gừng trâu dưới tán vải
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Gừng trâu dưới tán vải

Ngày đăng 03/11/2015

Gừng trâu dưới tán vải

Chị Thạch kiểm tra sự phát triển của cây gừng trâu.

Cuối tháng 3 - 2015, chị Thạch đặt mua giống gừng trâu từ Hà Nội về trồng khảo nghiệm dưới tán vải thiều 20 năm tuổi, trên diện tích gần 1 mẫu đất; đồng thời mua 400 bao phân gà cộng với 6 tạ phân vi sinh.

Đất được làm tơi xốp, sau đó trộn với phân bón theo tỷ lệ thích hợp cho vào gần 13.000 bao tải (mỗi kg giống chia 17 bao) rồi đặt dưới tán cây vải thiều.

Để gừng phát triển tốt, hằng ngày, chị Thạch tưới nước giữ ẩm bảo đảm cho các bao gừng có đổ ẩm đều nhưng không úng, giúp cây đẻ nhánh tốt và phát triển nhanh.

Cây gừng cơ bản ít sâu bệnh, chỉ bị nấm gây vàng đốm lá phun thuốc là hết.

Trong quá trình chăm sóc cần bón phân và bồi đất thêm hai lần để khóm gừng phát triển, củ to.

Trồng gừng trâu trong bao tải đặt dưới tán vải thiều có nhiều ưu điểm như: Tiết kiệm được phân bón, thuốc trừ sâu và công chăm sóc.

Việc phun thuốc bảo vệ thực vật cho cây vải thời gian quả non, lượng thuốc rơi xuống tán cây có tác dụng phòng trừ sâu bệnh cho cả cây gừng; khi tưới nước cho gừng thì cũng được luôn cho cây vải.

Nhờ thế cả hai tầng kinh tế vải thiều thu hoạch ở bên trên và gừng bên dưới đều phát triển tốt.

Sau 6 tháng được tập trung chăm sóc tốt đúng kỹ thuật, đến nay mô hình trồng gừng trâu dưới tán vải thiều của gia đình chị Thạch đã phát huy hiệu quả.

Cây phát triển xanh tốt, khóm gừng to, cây cao từ 0,7 – 1m và đang trong thời kỳ làm củ, chuẩn bị được thu hoạch.

Ước tính mỗi bao tải trồng gừng của mô hình này sẽ thu hoạch được từ 1 – 1,5kg củ gừng tươi.

Mỗi củ có trọng lượng từ 100 gram trở lên, dễ chế biến, nhất là làm mứt hoặc sấy khô phục vụ xuất khẩu.

Ước tính với diện tích như trên, chị thu khoảng 10 tấn củ, giá 20 nghìn đồng/kg, lãi 5 nghìn đồng/kg.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hầu hết giống mắc ca được bày bán đều không rõ nguồn gốc Hầu hết giống mắc ca…  Diện tích cánh đồng liên kết vụ thu đông đạt trên 5.700ha Diện tích cánh đồng liên…