Mô hình kinh tế Giúp Nhà Nông Đưa Máy Xuống Đồng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Giúp Nhà Nông Đưa Máy Xuống Đồng

Ngày đăng 20/04/2012

Giúp Nhà Nông Đưa Máy Xuống Đồng

Với sự hỗ trợ của Hội ND, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thái Nguyên cùng Công ty TNHH Cường Đại, nhiều hộ ND ở Thái Nguyên đã mua được máy cày theo phương thức trả chậm.

Thiếu tiền vẫn có máy cày

Anh Lê Văn Hoàn ở xóm Diện, xã Hồng Tiến, huyện Phổ Yên, cho biết: "Trước đây việc làm đất của gia đình tôi chỉ nhìn vào con trâu. Làm xong ruộng của gia đình, hai vợ chồng thay nhau đi cày bừa thuê cho các gia đình khác nhưng cũng chỉ đủ ăn. Tôi có ý định mua máy cày từ lâu nhưng tích cóp mãi vẫn chưa đủ tiền. Khi biết Công ty TNHH Cường Đại có chương trình giúp ND mua máy cày, tôi mạnh dạn đề xuất và được công ty bán cho một chiếc máy cày BH12 giá 28 triệu đồng. Gia đình tôi chỉ phải trả trước 10 triệu đồng, số tiền còn lại tôi được nợ 6 tháng không phải trả lãi. Có con trâu sắt, vợ chồng tôi làm dịch vụ, chỉ vài vụ sẽ trả hết tiền mua máy".

Anh Đồng Văn Phương ở xã Hồng Tiến (Phổ Yên) là một trong những người đầu tiên mua máy cày khi Công ty Cường Đại có chương trình hỗ trợ ND, chia sẻ: "Tôi là người đầu tiên trong làng mua chiếc máy cày này (năm 2010), giá 25 triệu đồng. Tôi chỉ phải trả 10 triệu đồng, số tiền còn lại được công ty cho nợ, 6 tháng đầu không tính lãi. Vụ đầu tiên có máy cày tôi cày bừa thuê 30 mẫu ruộng, mỗi mẫu được 1,5 triệu đồng, trừ chi phí gia đình tôi thu về 39 triệu đồng. Hai tháng sau khi mua máy tôi có tiền trả hết nợ chiếc máy cày". Bên ngôi nhà 2 tầng mới xây, anh Phương tiết lộ, năm 2012 này, anh sẽ mua thêm chiếc máy tuốt lúa của Công ty và giới thiệu cho người em họ ở xã bên mua cùng.

Theo ông Trần Văn Nguyên- Trưởng ban Kinh tế- xã hội Hội ND tỉnh Thái Nguyên: Năm 2009, khi Công ty TNHH Cường Đại là đại lý phân phối chính thức của Công ty Máy kéo và máy nông nghiệp, Hội ND đã phối hợp với Ngân hàng NNPTNT và Công ty Cường Đại giúp ND mua máy nông nghiệp theo hình thức trả chậm.

Ông giám đốc của nông dân

Nói về lý do cho ND mua máy nợ tiền, anh Cường bảo: “Tôi sinh ra, lớn lên tại xóm Hiệp Đồng, xã Đồng Tiến, huyện Phổ Yên, Bố tôi là liệt sĩ, nhà chỉ có hai mẹ con, học hết lớp 7 rồi phải bỏ học đi làm. Tôi từng bươn chải nhiều nghề kể cả đi làm thuê, nên tôi thấu hiểu cái cảnh vất vả làm ruộng của người dân quê tôi vì không có máy móc". Không chấp nhận số phận, anh Cường vay mượn bạn bè cùng với số tiền mình tích cóp được mở một cửa hàng kinh doanh các mặt hàng sắt, thép, tấm lợp, máy nông nghiệp. Năm 2006 anh thành lập Công ty TNHH Cường Đại chuyên kinh doanh sắt, thép, vật tư, máy nông nghiệp...

Anh Cường cho biết, trong 2 năm 2009- 2010 Công ty phối hợp với Hội ND tỉnh cung ứng 500 máy nông nghiệp các loại chủ yếu là máy cày và máy tuốt lúa cho ND theo hình thức hỗ trợ, lãi suất của Chính phủ.

Năm 2011, Công ty tiếp tục phối hợp với Hội ND hỗ trợ ND mua máy. Cụ thể, với các khách hàng mua máy móc, phương tiện phục vụ sản xuất nông nghiệp, chế biến nông sản được Công ty cho nợ 50% tiền mua sản phẩm, 6 tháng không phải trả lãi. Anh Cường cho biết, năm 2011 Công ty đã bán 120 máy nông nghiệp cho ND trong huyện theo phương thức này. “Chỉ sau một, hai vụ bà con có đủ tiền để trả cho công ty"- anh Cường khẳng định.

Không chỉ bán máy, Công ty rất quan tâm đến chăm sóc khách hàng, như: Cử cán bộ xuống tận hộ ND kiểm tra máy, hướng dẫn sử dụng, bảo dưỡng máy; nhận con em ND nghèo vào làm. Hiện nay 40 lao động đang làm việc tại Công ty với mức lương 4 triệu đồng/tháng. Chị Nguyễn Thị Anh, công nhân cơ khí của công ty phấn khởi: "Từ khi vào làm việc tại Công ty Cường Đại tôi đã có thu nhập ổn định...".


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Lãi Lớn Từ Bò Sữa Lãi Lớn Từ Bò Sữa Trồng Gừng Trong Bao Trồng Gừng Trong Bao