Mô hình kinh tế Giống Ngô GS8 Lãi Gần 30 Triệu/ha
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Giống Ngô GS8 Lãi Gần 30 Triệu/ha

Ngày đăng 23/04/2012

Giống Ngô GS8 Lãi Gần 30 Triệu/ha
Vụ xuân 2012, Cty CP Đại Thành (Bắc Ninh) trồng khảo nghiệm giống ngô GS8 tại một số địa phương thuộc tỉnh Nghệ An. Kết quả cho thấy ngô GS8 năng suất, chất lượng cao hơn so với các giống ngô khác.

Tại huyện Nghĩa Đàn, sau khi được tham gia hội thảo đầu bờ ngày 12/4, bà con nông dân đã đăng ký ngay với nhà cung ứng để mua giống này trồng các vụ tiếp theo. Ông Nguyễn Viết Trung, Trạm trưởng Trạm BVTV huyện Nghĩa Đàn cho biết: Giống ngô lai GS8 do Viện Nghiên cứu ngô chuyển nhượng bản quyền cho Cty CP Đại Thành SX và cung ứng. Mô hình khảo nghiệm trồng từ đầu vụ xuân, ngay bên cạnh giống ngô C919 của xã Nghĩa Thịnh, và có cùng chế độ chăm bón.

Giống ngô GS8 có tỷ lệ nảy mầm đạt trên 95%, cây con có bộ rễ chân kiềng sinh trưởng khoẻ, chống chịu sâu bệnh tốt. Đến giai đoạn xoắn nõn, trổ cờ, phun râu có chiều cao đồng đều, chịu hạn và chống ngã tốt; lá và thân xanh cho tới khi thu hoạch.

Chiều cao đóng bắp xấp xỉ 100 cm, đường kính bắp 5 cm, nhưng lõi chỉ 2,8 cm, chiều dài bắp 23 cm. Mỗi bắp có từ 14-16 hàng hạt sâu, màu vàng cam, hàm lượng tinh bột cao. Về năng suất, thông qua các nhóm hội thảo đo, đếm các chỉ tiêu cho thấy kết quả ngô lai GS8 đạt 308 kg khô/sào (6,16 tấn/ha). Trong khi đó giống ngô đối chứng chỉ đạt 255 kg/sào (5,1 tấn/ha).

Như vậy trên cùng một đơn vị diện tích, có cùng chế độ chăm bón, chi phí vật tư phân bón, thuốc BVTV như nhau, song ngô GS8 đã cho thu hoạch cao hơn 1 tấn/ha so với giống đối chứng. Tính giá ngô hiện tại 7.000 đ/kg, sau khi trừ mọi chi phí, GS8 thu lãi 28,7 triệu đồng/ha, trong khi giống đối chứng chỉ lãi 21,2 triệu.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Đình Dần 63 tuổi, Bí thư chi bộ xóm 3, xã Nghĩa Thịnh phấn khởi: Mô hình ngô GS8 mà Trạm BVTV và Cty Đại Thành chọn làm thí điểm trên cánh đồng của xóm, bởi vậy chúng tôi theo dõi rất chặt chẽ. Kết quả giống ngô GS8 cho lợi nhuận gần 30 triệu đồng/ha/vụ 4 tháng. Nếu bà con chịu khó đầu tư đúng kỹ thuật, chăm bón phân tro đủ liều lượng thì năng suất chắc chắn sẽ đạt được 8- 10 tấn/ha.

Cũng theo ông Dần, đồng đất ven sông Hiếu phải chạy lụt nên mỗi năm chỉ trồng được 2 vụ, nhưng nếu chăm bón tốt thì lợi nhuận đạt hơn 100 triệu đồng là chắc… Ông Nguyễn Trung Hiến, Phó Chủ tịch HĐND xã Nghĩa Thịnh phát biểu: Qua thực tế xem xét và đánh giá mô hình, chúng tôi thấy giống ngô lai GS8 cho hiệu quả rất cao so với các giống ngô lai thế hệ trước. Đề nghị Trạm BVTV có kế hoạch cung ứng đủ nguồn giống để nông dân SX đại trà.

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cà Mau, Sóc Trăng Thiệt Hại Nặng Do Tôm Chết Nhiều Cà Mau, Sóc Trăng Thiệt… Giống Lúa OM 6976 Tại Quảng Nam Giống Lúa OM 6976 Tại…