Mô hình kinh tế Giống Cá Nước Lạnh & Đầu Ra Sản Phẩm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Giống Cá Nước Lạnh & Đầu Ra Sản Phẩm

Ngày đăng 03/08/2013

Giống Cá Nước Lạnh & Đầu Ra Sản Phẩm

Bộ NN-PTNT đã chọn Lâm Đồng để triển khai đề tài “Phát triển giống cá nước lạnh tại VN” do Viện Nghiên cứu Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 3 đảm trách.

Từ năm 2012 trở về trước, toàn bộ giống cá nước lạnh (cá tầm và cá hồi vân) của VN đều phải nhập từ nước ngoài về dưới dạng cá con hoặc trứng giống để ấp nở và nuôi ương.

Song, với thành công bước đầu của đề tài trên đã mở ra hướng mới SX giống cá nước lạnh. Thạc sỹ Nguyễn Viết Thùy, Trạm Nghiên cứu cá nước lạnh Tây Nguyên (Viện Nghiên cứu NTTS 3) cho biết: Sau 3 năm triển khai, trạm đã tạo được 200 con cá giống hồi vân bố mẹ, SX được 20.000 con cá bột và 10.400 cá giống. Cùng với việc tạo được đàn cá giống bố mẹ, Trạm còn cho sinh sản thành công cá tầm Nga và cá tầm Siberi trong điều kiện tự nhiên ở Lâm Đồng.

Theo kế hoạch đề ra, đến năm 2015, VN sẽ chủ động được 25 - 30% lượng cá giống nước lạnh hồi vân; đến năm 2020, tỷ lệ này là 40 - 45%. Theo quy hoạch phát triển nuôi cá nước lạnh của Lâm Đồng thì đến năm 2020, địa phương sẽ đạt được con số 3.000 tấn cá nước lạnh thành phẩm (gồm 1.000 tấn cá hồi và 2.000 tấn cá tầm), bằng 3/4 số lượng của cả nước.

Một hướng cho đầu ra sản phẩm là nuôi cá tầm lấy trứng và chế biến cá nước lạnh (cả cá tầm và cá hồi) theo hình thức xông khói. Một trong số ít doanh nghiệp bước đầu thành công trên lĩnh vực này là Cty CP Giang Ly ở xã Klong Klăn, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng.

Ông Phạm Văn Tiến, quản lý trạm SX cá tầm của Cty Giang Ly ở xã Klong Klăn cho biết: “Đến nay Cty đã đầu tư vào trang trại khoảng 30 tỷ đồng nuôi cá nước lạnh. Đến lúc này, việc nuôi cá tầm và cá hồi và cả việc thu trứng không khó lắm. Có điều, công nghệ công nghệ chế biến, bảo quản, nhất là kỹ thuật xông khói thịt cá và muối trứng là rất cầu kỳ".

KS Nguyễn Đình Quyền, Trưởng phòng Kỹ thuật, Cty Giang Ly xác nhận: “Muối trứng cá tầm là một chương trình dài hơi của Giang Ly. Năm ngoái, khi bắt tay vào thực hiện nghiên cứu, một lứa cá tầm đẻ trứng đã được thu hoạch và đưa vào thử nghiệm, được các nhà khoa học của ĐH Nha Trang hỗ trợ rất tích cực.

Cuối cùng đề tài “Hoàn thiện quy trình chế biến cá hồi, cá tầm xông khói tại Lâm Đồng” của Cty đã hoàn thành và được Hội đồng Khoa học công nghệ tỉnh Lâm Đồng nghiệm thu với kết quả đạt khá.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Không Phát Hiện Chất Cấm Trong Thủy Sản Nuôi Không Phát Hiện Chất Cấm… Mô Hình Nuôi Gà Ta Thả Vườn Không Bị Dịch Bệnh Mô Hình Nuôi Gà Ta…