Tin nông nghiệp Giải pháp chống hạn của Thái Lan
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Giải pháp chống hạn của Thái Lan

Tác giả Hương Lan (Theo BangkokPost), ngày đăng 11/06/2020

Giải pháp chống hạn của Thái Lan

Chính phủ Thái Lan yêu cầu chính quyền địa phương chuẩn bị nước ngầm để nông dân và người dân sử dụng lâu dài như một cách để vượt qua hạn hán.

Công nhân Thái Lan thu dẹp lục bình bằng một chiếc thuyền được chuyển đổi ở quận Khlong Luang, Pathum Thani. Ảnh: Bangkok Post.

Trung tướng Kongcheep Tantravanich, phát ngôn viên của Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwon, cho biết trong một tuyên bố.

Lệnh của chính phủ đã được đưa ra trong chuyến tham quan các vùng bị hạn hán ở Loei do Tướng Prawit dẫn đầu, đi cùng với Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Varawut Silpa-archa hôm 10/6. Chuyến tham quan nhằm đánh giá mức độ hạn hán và giám sát các nỗ lực của cộng đồng địa phương để đối phó với tình trạng thiếu nước.

Tại tambon Na Pong ở huyện Muang, Tướng Prawit và Bộ trưởng Varawut đã đến thăm bốn địa điểm trong dự án xây dựng các giếng phun nước để tạo ra nguồn cung cấp nước ngầm được lọc liên tục phục vụ nhu cầu tiêu dùng. Các giếng phun nước cũng được đào để cung cấp nguồn nước cho các trang trại lớn ở tambon Nam Suay, theo Trung tướng Kongcheep.

Các dự án nước ngầm cho các trang trại lớn do Bộ Tài nguyên Nước ngầm (DWR) khởi xướng và họ đã chứng minh là giúp giảm bớt tác động của hạn hán trên 6 tỉnh của Thái Lan bao gồm Loei.

Những tỉnh khác là Kanchanaburi, Lamphun, Phetchabun, Yasothon và Sa Kaeo, nơi sở hữu những vùng đất rộng lớn đang phải vật lộn trước tình trạng thiếu nước ngày càng tồi tệ trong vài tháng qua.

Ngoài ra, nông dân được khuyến khích trồng các loại cây trồng chịu hạn được bán với giá cao, người phát ngôn nói.

Tướng Prawit đã hướng dẫn chính quyền địa phương đưa ra một hệ thống thu gom và lưu trữ nước mưa toàn diện trong mùa mưa để sử dụng vào mùa hè.

Tháng trước, Giám đốc DWR Bhadol Thavornkitcharat cho biết Bộ năm ngoái đã tiến hành một nghiên cứu tại Nong Khai và Mukdahan, nơi các mẫu nước mưa được thu thập và thử nghiệm trong phòng thí nghiệm.

Ông cho biết kết quả cho thấy nước mưa thu được từ khu vực này là an toàn, nhưng vẫn chứa lượng hóa chất và vi khuẩn tối thiểu


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cháy rầy phấn trắng trên lúa Cháy rầy phấn trắng trên… Cơ hội rộng mở cho rau quả Việt vào Trung Quốc, Hồng Kông hậu dịch Covid-19 Cơ hội rộng mở cho…