Mô hình kinh tế Giá Trái Cây Tăng Mạnh Ở Phú Yên
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Giá Trái Cây Tăng Mạnh Ở Phú Yên

Ngày đăng 02/04/2013

Giá Trái Cây Tăng Mạnh Ở Phú Yên

Hơn tuần nay, một số loại trái cây được bán trên thị trường Phú Yên với mức giá khá cao. Đây là lần tăng giá đầu tiên kể từ sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 của mặt hàng này.

Hiện giá một số loại trái cây được bán trên thị trường tăng từ 10 - 40% tùy loại. Cách đây không lâu, thanh long có giá 37.000 đồng/kg nhưng hiện đang ở mức 45.000 đồng/kg, vú sữa 45.000 đồng/kg (tăng 15.000 đồng), mãng cầu 60.000 đồng/kg (tăng 22.000 đồng), bưởi da xanh 48.000 đồng/kg (tăng 18.000 đồng), xoài cát Hòa Lộc 50.000 đồng/kg (tăng 12.000 đồng/kg)… Ngoài một số loại trái cây vẫn bán ở mức giá cũ thì các loại trái cây kể trên có giá bán cao là vấn đề được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Bà Lê Thị Mỹ Lan, ở phường 5 (TP Tuy Hòa) cho biết: “Đang bước vào đầu mùa khô, khí hậu oi bức, nhu cầu dùng trái cây của gia đình tôi cũng tăng. Không có cảm giác ngon miệng khi dùng cơm thường ngày, các thành viên trong gia đình đều muốn dùng trái cây nhiều hơn để thay thế và bổ sung lượng vitamin cần thiết. Nhưng giá trái cây hiện nay tăng quá cao. Muốn ăn trái cây, tôi phải bớt tiền mua những thứ khác”.

Giải thích nguyên nhân tăng giá, chị Nguyễn Thị Như, tiểu thương hàng trái cây chợ Tuy Hòa cho biết: “Thường sau Tết Nguyên đán thì các loại trái cây được chuộng trong những ngày tết như bưởi, mãng cầu, thanh long… thường tăng giá. Vì nhu cầu của người tiêu dùng cao trong dịp tết nên các nhà vườn đã hái trút cả cây để bán; hiện nay lượng trái cây còn lại là không nhiều, dẫn đến “hút hàng”. Trong khi nhu cầu của người tiêu dùng tăng mạnh, nhà vườn phải chia nhau phân phối; giá bán tại gốc đã cao thì giá bán lẻ tăng theo là điều tất yếu”. Cũng theo nhiều tiểu thương ở chợ Tuy Hòa, trái cây bán được giá nhất là vào thời điểm đầu và cuối mùa. Hiện nay, một số loại trái cây vào thời kỳ cuối mùa hay bước vào giai đoạn đầu mùa có giá bán cao như vú sữa, nho xanh, mít… cũng là điều dễ hiểu.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trái cây là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin cần thiết cho cơ thể; là nguồn thực phẩm không thể thiếu và có thể thay thế cho các loại lương thực khác. Vì thế, việc bảo đảm an toàn về chất lượng và nguồn gốc của trái cây là vấn đề đang được người tiêu dùng quan tâm. Với nhiều nguồn tin về trái cây không bảo đảm an toàn chất lượng, trái cây nhập… và thông qua các cuộc tuyên truyền, vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt, người tiêu dùng có xu hướng chuộng trái cây nội. Chính vì thế, trái cây trong nước đang chiếm được lòng tin của khách hàng và tiêu thụ mạnh trên thị trường.

Do đó, nếu là trái cây nội địa thì dù tăng giá nhưng người tiêu dùng vẫn chọn mua. Bà Lương Thị Hồng Thắm, ở phường 1 (TP Tuy Hòa) cho hay: “Biết giá trái cây đang tăng cao nhưng tôi vẫn mua; vì đây là thực phẩm cần thiết và tốt cho cơ thể, nhất là đối với người lớn tuổi như tôi. Tôi tin dùng trái cây trong nước, giá có đắt hơn đôi chút nhưng an toàn với người tiêu dùng và góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đang triển khai nắm bắt tình hình giá cả, hàng hóa; đồng thời, kiểm soát chặt chẽ hoạt động thu mua, giá cả các loại trái cây, thực phẩm của các tiểu thương và giao dịch tại các chợ đầu mối để có biện pháp xử lý kịp thời, tránh trường hợp tiểu thương tự ý tăng giá, góp phần bình ổn thị trường, chống tiêu cực trong kinh doanh, thương mại.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nông Dân Ồ Ạt Trồng Dưa Hấu Ở Quảng Ngãi Nông Dân Ồ Ạt Trồng… Anh Nguyễn Văn Khởi Hành Công Vụ Lúa Trên Đất Nuôi Tôm Ở Cà Mau Anh Nguyễn Văn Khởi Hành…