Tin thủy sản Giá tôm nguyên liệu vẫn chưa hấp dẫn người nuôi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Giá tôm nguyên liệu vẫn chưa hấp dẫn người nuôi

Tác giả Nhật Hồ, ngày đăng 14/10/2023

Giá tôm nguyên liệu vẫn chưa hấp dẫn người nuôi

Thông tin giá tôm nguyên liệu tăng trong tháng 10 không làm cho người nuôi mừng. Bởi giá chỉ tăng đối với loại tôm lớn, còn cỡ nhỏ vẫn ở mức thấp.

Ngày 11.10, ông Lưu Hoàng Ly – Giám đốc Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn tỉnh Bạc Liêu – cho biết, từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng nuôi trồng và khai thác thủy sản của tỉnh là 360.374 tấn, đạt 71,08% kế hoạch, tăng 8,96% so với cùng kỳ. Diện tích nuôi trồng thủy sản gần 141.000ha, trong đó đang nuôi tôm 103.404ha; diện tích thu hoạch 129.779ha, sản lượng gần 274.500 tấn, đạt 70,64% kế hoạch, tăng 10,42% so với cùng kỳ.

tu dieu khien Tima

Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa

Riêng mô hình nuôi tôm công nghệ cao, có 10 công ty, đơn vị và 788 hộ dân thả nuôi tôm thẻ chân trắng siêu thâm canh và 2 hoặc 3 giai đoạn với diện tích 5.590ha, thu hoạch 3.883ha, năng suất đạt 17,59 tấn/ha, sản lượng 68.320 tấn.

Đối với giá tôm, ông Ly cho biết, thông tin giá tăng là có thật nhưng chỉ ở loại tôm cỡ lớn như tôm thẻ chân trắng loại dưới 50 con/kg; tôm sú loại dưới 20 con/kg. Đối với hầu hết người nuôi tại tỉnh Bạc Liêu, rất khó đạt đến kích cỡ này.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Quân, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu cho biết, tôm thẻ chân trắng loại 90 con/kg đến 100 con/kg có mức giá giao động từ 60.000 đồng/kg đến 65.000 đồng/kg; loại 60 con/kg có mức giá 90.000 đồng/kg. Ông Quân cho biết, với mức giá này, người nuôi khó có lãi. Nếu nuôi đạt sản lượng thì có thể lãi, nhưng mức rất thấp.

Tại tỉnh Cà Mau nơi có diện tích nuôi tôm trên 260.000ha, giá tôm cũng chưa hấp dẫn người nuôi. Hiện tại tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng, lượng tôm không còn nhiều do các tỉnh khuyến cáo người dân thận trọng thả nuôi.

Tổng giám đốc Tập đoàn Minh Phú – ông Lê Văn Quang – nêu thực tế, “hiện tại giá tôm nguyên liệu Việt Nam cao hơn các nước khác. Nguyên tắc mua mắc bán mắc, mua rẻ bán rẻ, chính vì vậy chúng tôi cũng bị áp lực cạnh tranh lớn từ các nước bạn vì giá nguyên liệu rẻ. Chính vì vậy rất khó cho bà con nuôi tôm trông chờ vào doanh nghiệp mua giá cao”.

may quat nuoc HS

MÁY QUẠT NƯỚC HS

- Oxy hoà tan cao

- Tạo dòng mạnh, xi phong tốt

- Ưu điểm:

   + Tiêu thụ điện năng thấp

   + Tiêu chuẩn ISO-9001

   + Chất lượng vượt trội

- Ứng dụng:

   + Nuôi tôm thâm canh

   + Nuôi tôm trong nhà

   + Hệ thống ương nuôi tôm


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phát triển thức ăn từ cây sậy cho nuôi trồng thủy sản Phát triển thức ăn từ… Tăng tính chủ động phòng, chống dịch bệnh trong nuôi trồng thủy sản Tăng tính chủ động phòng,…