Mô hình kinh tế Giá Tôm Chân Trắng Thái Lan Tăng Mạnh
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Giá Tôm Chân Trắng Thái Lan Tăng Mạnh

Ngày đăng 19/04/2013

Giá Tôm Chân Trắng Thái Lan Tăng Mạnh

Hội chứng tôm chết sớm (EMS) vẫn đang “tàn phá” tôm nuôi của Thái Lan khiến nhiều nhà NK tôm chân trắng của EU lao đao do giá tôm tăng mạnh. Tháng 12/2012. Giá tôm cỡ 70 con/kg cũng tăng từ 4,7 USD/kg lên 6,6 USD/kg.

Giám đốc một công ty NK tôm cho biết nếu giá tôm vẫn tiếp tục tăng, các nhà NK EU sẽ thua lỗ lớn. Đối với những khách hàng đã đặt mua tôm nguyên liệu để phục vụ cho nhu cầu tiêu thụ vào dịp hè sẽ gặp rắc rối bởi hiện nay giá tôm nguyên liệu tại Thái Lan tăng cao trong khi sản lượng không ổn định.

Những doanh nghiệp đã ký hợp đồng mua tôm chân trắng Thái Lan với giá bán đã được thỏa thuận thì sẽ buộc phải tăng giá bán tôm trên thị trường tiêu thụ. Như vậy, họ sẽ phải giảm bớt lượng NK hoặc sẽ phải cắt giảm các khoản ưu đãi khác đối với các sản phẩm tôm chân trắng Thái Lan.

Với mức giá tăng như hiện nay, không chỉ có các nhà NK EU lo ngại, các nhà NK ở Mỹ và Canada cũng đang phải đối mặt.

Nếu giá vẫn ở mức cao hoặc tiếp tục tăng, họ buộc phải tìm kiếm sản phẩm thay thế khác.

Sản lượng tôm Thái Lan giảm do EMS

Mấy năm qua, sản lượng tôm của Thái Lan giảm dần, phần lớn do dịch bệnh. Năm 2010, nước này sản xuất khoảng 650.000 tấn tôm nguyên con. Đến năm 2012, sản lượng giảm xuống còn 450.000 – 500.000 tấn.

Theo ước tính, năm nay, sản lượng tôm của Thái Lan chỉ đạt khoảng 400.000 tấn. Nếu tình hình dịch bệnh không được cải thiện có lẽ sản lượng chỉ đạt 300.000 tấn.

Mới đây các nhà nghiên cứu đã tiến thêm bước nữa trong việc xác định nguyên nhân gây dịch bệnh và cho rằng vi khuẩn là tác nhân gây bệnh cho tôm, ngay từ tôm bố mẹ.

Giá tôm Châu Á và Ecuador sẽ tăng

Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia và Trung Quốc cũng đang phải đối mặt với dịch bệnh trên tôm nuôi tuy nhiên mức độ nhẹ hơn. Nhiều khả năng, giá tôm từ nguồn cung Châu Á cũng sẽ tăng lên.

Tình hình sản xuất tôm của Thái Lan chắc chắn sẽ có ảnh hưởng tới giá tôm của các nước sản xuất khác.

Một doanh nghiệp NK tôm Trung Quốc cho biết giá tôm Trung Quốc cũng đang tăng lên.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chủ Động Vắcxin Cúm Gia Cầm Để Chống Dịch Khẩn Cấp Chủ Động Vắcxin Cúm Gia… Các Huyện Vùng Triều Thả Nuôi 3.900 Ha Tôm Sú Vụ Xuân – Hè Ở Thanh Hóa Các Huyện Vùng Triều Thả…