Mô hình kinh tế Giá Ớt Tăng Cao Người Dân Có Lãi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Giá Ớt Tăng Cao Người Dân Có Lãi

Ngày đăng 20/12/2013

Giá Ớt Tăng Cao Người Dân Có Lãi

Khác với mọi năm, năm 2013, ở Khánh Hòa giá ớt thương phẩm tăng liên tục và luôn giữ mức giá khá cao, nhờ vậy mà người trồng ớt có lãi. Ớt được đánh giá là cây trồng mang lại giá trị lợi nhuận cao, do vậy mà trong những năm gần đây, diện tích trồng ớt tại các địa phương cũng ngày càng mở rộng.

Những ngày này, nhiều hộ trồng ớt trên địa bàn thị xã Ninh Hòa đang tất bật với vụ thu hoạch ớt trà hai. Gia đình anh Đinh Văn Thành, xã Ninh Thọ trồng 3 sào, vụ ớt năm nay dự kiến sẽ thu hoạch khoảng 20 tạ trái. Những ngày vừa qua, nhờ giá bán tăng cao từ 10.000 đồng lên 20.000, 30.000 và có thời điểm tăng lên 60.000 đồng/kg, nên gia đình anh Thành có lãi lớn.

Vui mừng hơn nữa là ớt hái đến đâu đều được thương lái và các chủ vựa thu mua đến đó, nên việc thu hoạch và bán cũng diễn ra rất thuận lợi.

Anh Đinh Văn Thành chia sẻ: “So với mọi năm trước thì năm nay giá cao hơn, năm ngoái giá ớt thấp, cao nhất chỉ có 20.000 đồng thôi nhưng năm nay có lúc lên được 55.000. Nếu giá ớt ổn định, trên một sào người trồng ớt có thể thu lãi được 7 triệu, 8 triệu đồng”.

Qua tìm hiểu, giống ớt được nông dân trồng phổ biến nhất là ớt lai F1, trái có vị cay nồng và mùi thơm rất đặc trưng nên được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng. Ngoài ra, trồng giống ớt này đâu tư thấp hơn so với các giống trước, cây ít bị sâu bệnh, chịu hạn tốt, dễ chăm sóc và trái đạt năng suất cao. Sau hơn một tháng trồng cây ớt bắt đầu cho thu hoạch. Thời gian thu hoạch kéo dài từ 2 đến 3 tháng sau mới kết thúc. Bình quân 1 sào ớt đạt từ 600 kg trở lên (phụ thuộc vào khả năng chăm sóc của từng nhà vườn). Trừ chi phí, mỗi sào ớt nhà nông lãi trên dưới 10 triệu đồng.

Theo các chủ vựa thu mua, sở dĩ giá ớt năm nay tăng cao do ở các tỉnh khác bị lụt lội, nguồn hàng không đủ cung cấp cho thị trường nên đã đẩy giá ớt ở Khánh Hòa lên cao. Thị trường tiêu thụ của ớt Khánh Hòa khá rộng, ở cả các tỉnh miền Bắc và miền Nam.

Ông Đỗ Thông Tân - Chủ tịch hội Nông dân xã Ninh Thọ, Thị xã Ninh Hòa cho biết: “Đối với xã Ninh Thọ diện tích ớt là loại cây hoa màu cho nên hàng năm chúng tôi đưa từ 2-3 lớp tập huấn về để tập huấn kĩ thuật thâm canh cây ớt và kỹ thuật bón phân vi sinh cho ớt, kỹ thuật phòng trừ bảo vệ thực vật cho ớt, do đó năng suất ớt cao so với nhiều loại cây hoa màu khác”.

Cây ớt cho năng suất và giá thành cao gấp nhiều lần so với nhiều cây hoa màu khác, do vậy mà nông dân ở nhiều địa phương trong tỉnh đang có hướng mở rộng diện tích trồng ớt. Tuy nhiên chính quyền các địa phương cần định hướng cho người dân, không nên bỏ và phá lúa để chuyển sang trồng ớt đại trà, dễ gây thất thu ở những vụ sau.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hiệu Quả Trồng Luân Canh 1 Vụ Bắp, 2 Vụ Lúa Hiệu Quả Trồng Luân Canh… Phát Triển Cá Tra Không Thể Mãi Kiểu Mua Là Bán! Phát Triển Cá Tra Không…