Tin nông nghiệp Giá lợn hơi giảm còn 68.000 – 70.000 đồng/kg
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Giá lợn hơi giảm còn 68.000 – 70.000 đồng/kg

Tác giả VOV, ngày đăng 02/08/2022

Giá lợn hơi giảm còn 68.000 – 70.000 đồng/kg

“Bộ NN&PTNT sẽ quyết liệt triển khai nhiều giải pháp để ổn định sản xuất, đảm bảo đủ nguồn cung từ nay đến cuối năm đối với lương thực thực phẩm nói chung và thịt lợn nói riêng”. Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến tại buổi gặp gỡ thông tin với các cơ quan thông tấn báo chí diễn ra hôm nay (1/8) tại Hà Nội.

Thông tin tại cuộc họp cho thấy, sau thời gian biến động lớn về giá, hiện nay giá lợn hơi đã giảm xuống mức từ 68.000 – 70.000 đồng/kg. So với giá thành chăn nuôi lợn trên dưới 60.000 đồng/kg cả doanh nghiệp và nông hộ đều có lợi.

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc phối hợp với Bộ Công Thương và các địa phương tăng cường kiểm soát giá thịt lợn, bình ổn nguồn cung thực phẩm, Bộ NN&PTNT đã có văn bản gửi Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chỉ đạo ngăn chặn, xử lý các trường hợp vận chuyển lợn trái phép qua biên giới.

Đồng thời, cử các đoàn công tác kiểm tra tại các tỉnh biên giới và một số địa phương chăn nuôi trọng điểm. Nhìn chung, việc thẩm lậu lợn sống qua biên giới đã được siết chặt tuy nhiên vẫn còn tình trạng lợn thẩm lậu qua biên giới sau khi được giết mổ.

“Khu vực biên giới đã được siết chặt để lợn không vận chuyển lậu qua biên giới như trước, nhưng việc mổ hay vận chuyển lợn mảnh sang Trung Quốc vẫn xảy ra. Do vậy, cùng với thúc đẩy phát triển chăn nuôi nói chung, trong đó có chăn nuôi lợn, cần tăng cường rà soát kiểm tra ở các tỉnh biên giới để vừa đảm bảo phòng, chống dịch bệnh vừa đảm bảo được nguồn cung trong nước ổn định”, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến chỉ rõ.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cho biết thêm, tính đến hết tháng 7, giá trị xuất siêu nông, lâm, thủy sản đạt gần 6,3 tỷ USD, tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, tốc độ tăng trưởng các nhóm ngành hàng gồm lương thực, thực phẩm, thủy sản, lâm nghiệp đều vượt so với mục tiêu đề ra, là cơ sở để tiếp tục duy trì mục tiêu tăng trưởng lương thực, thực phẩm cả năm, đảm bảo nguồn cung những tháng cuối năm, đặc biệt là dịp Tết nguyên đán.

“Từ nay đến cuối năm diễn biến thời tiết khó lường, nguyên liệu đầu vào tăng cao, kinh tế châu Âu, Mỹ biến động, Bộ NN&PTNT chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nắm chắc tình hình, bám sát thực tế để xử lý kịp thời, thúc đẩy tăng trưởng để đảm bảo ổn định nền kinh tế…”, Thứ trưởng cho biết.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Thặng dư xuất khẩu nông, lâm, thủy sản trong 7 tháng đạt 6,28 tỷ USD Thặng dư xuất khẩu nông,… Một số lưu ý trong chăm sóc, nuôi dưỡng gia súc, gia cầm giai đoạn mưa bão Một số lưu ý trong…