Mô hình kinh tế Giá giống ngô chuyển gen đắt hơn ngô thường
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Giá giống ngô chuyển gen đắt hơn ngô thường

Ngày đăng 30/10/2015

Giá giống ngô chuyển gen đắt hơn ngô thường

Theo nhà sản xuất, với giống mới này, bà con sẽ có thêm lựa chọn để bảo vệ ngô khỏi sự phá hoại của sâu hại và cỏ dại, giảm nỗi nhọc nhằn trong quá trình canh tác ngô.

Thu hoạch ngô tại Tân Châu, tỉnh An Giang.

“Từ năm 2015, DEKALB VIỆT NAM chính thức giới thiệu công nghệ mới giúp ‘Bảo vệ năng suất’ - công nghệ GENUITY.

Được tích hợp trên nền tảng giống ngô lai DEKALB luôn được bà con tin yêu trong hơn hai thập kỷ qua nhờ những ưu điểm vượt trội như chịu trồng dày, chống đổ ngã tốt, năng suất cao và ổn định, công nghệ GENUITY sẽ như một lớp áo giáp giúp bảo vệ ngô khỏi hai thách thức lớn nhất gây ảnh hưởng tới năng suất và thu nhập - đó chính là sâu hại và cỏ dại.

Trên nền tảng đó, DEKALB GENUITY sẽ góp phần giúp bà con vững tin hơn trong hoạch định tương lai của gia đình”, ông Narasimham Upadyayula, Giám đốc điều hành Công ty Dekalb Việt Nam, cho biết.

Được biết, công nghệ Genuity tích hợp trên nền tảng giống ngô lai DEKALB, giúp bảo vệ ngô khỏi tác hại của cả cỏ dại lẫn ba loại sâu hại ngô: sâu đục thân, sâu đục bắp và sâu khoang.

Với công nghệ mới, việc kiểm soát cỏ dại sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết do bà con nông dân có thể phun trùm thuốc trừ cỏ MAXER 660SC trên ruộng ngô DEKALB GENUITY mà không cần phải che chắn.

Cỏ dại được quản lý triệt để, cây ngô phát triển tốt nhờ không bị cạnh tranh dinh dưỡng, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển và hình thành năng suất sau này.

Đồng thời, GENUITY còn giúp ngô có khả năng tự kháng lại ba loại sâu hại chính là sâu đục thân, sâu đục bắp và sâu khoang.

Bà con nông dân vừa không phải lo lắng về sâu hại vừa hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc trừ sâu, tiết kiệm thời gian, công lao động và bảo vệ sức khỏe. 

Theo ông Nguyễn Hồng Chính, Giám đốc Marketing Công ty Dekalb Việt Nam, trước khi chính thức thương mại hoá sản phẩm, hơn 16.000 nông dân Việt Nam đã được DEKALB VIỆT NAM chuyển giao kiến thức để ứng dụng công nghệ mới một cách chính xác và hiệu quả, trong đó có hơn 150 nông dân đã trồng và thu hoạch những vụ ngô DEKALB GENUITY đầu tiên thành công.

Sau vụ đầu tiên trải nghiệm, hầu hết nông dân đều bày tỏ sự vui mừng trước hiệu quả bước đầu công nghệ mang lại cũng như sự hào hứng khi có thêm một lựa chọn giúp cải thiện hiệu quả canh tác ngô.

“Giống ngô mới này sẽ được bán cho nông dân với giá 190.000 đồng/kg”, ông Chính cho biết. 

Với mức này, giá ngô chuyển gen vẫn đắt gần gấp đôi so với giống ngô thường.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Người bị nho ám ảnh Người bị nho ám ảnh Hướng đi của nghề nuôi vịt ở ĐBSCL an toàn sinh học Hướng đi của nghề nuôi…