Tin nông nghiệp Giá chuối tăng, nông dân vẫn lo
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Giá chuối tăng, nông dân vẫn lo

Tác giả P.V, ngày đăng 15/07/2016

Giá chuối tăng, nông dân vẫn lo

Theo ghi nhận, chuối xiêm hiện có giá từ 15.000 - 20.000 đồng/nải lớn; loại nhỏ 10.000 - 12.000 đồng/nải; chuối già 10.000 - 15.000 đồng/nải; chuối cau loại lớn 20.000 đồng/nải; loại nhỏ 13.000 - 15.000 đồng/nải; tăng hơn 30% so với thời điểm đầu năm.

Là người gắn bó nhiều năm với nghề trồng chuối, bà Nguyễn Thị Chính ngụ xã Long Hậu, huyện Lai Vung cho biết: “Sản lượng chuối vườn nhà tôi thu hoạch đều đặn mỗi tháng vài chục buồng, mỗi buồng cho từ 7 - 10 nải. Hơn 3 tuần nay, giá chuối bất ngờ tăng mạnh nên gia đình tôi có thêm khoản thu nhập khá. Nhờ giá tăng nên nông dân gỡ lại được phần nào để tiếp tục đầu tư sản xuất loại cây trồng này”.

Theo nhiều nông dân, chuối là loại cây dễ canh tác vì ít đầu tư phân thuốc, công chăm sóc, chỉ sau khoảng 9 tháng là cho trái. Bên cạnh đó, loại cây trồng này có thể thu hoạch quanh năm, sản lượng chuối cho trái nhiều là từ tháng 1 đến tháng 4.

Tuy vậy, nhiều nông dân trồng chuối có chung một nỗi lo là giá chuối thường không ổn định. Ông Trần Văn Sanh ngụ ấp Long Hội, xã Hòa Long, huyện Lai Vung chia sẻ: “Nếu giữ mức giá ổn định thì chuối là loại cây trồng có thể mang lại thu nhập cao cho nông dân. Bên cạnh nguồn thu chính từ chuối nguyên liệu thì bắp chuối cũng mang lại nguồn thu đáng kể. Việc thu hoạch chuối mỗi tháng diễn ra 2 đợt, mỗi đợt kiếm được hơn 400.000 đồng. Điều lo lắng là giá chuối luôn thay đổi thất thường và phụ thuộc theo việc thu mua của thương lái”.

Tuy chuối là loại cây dễ trồng nhưng thời gian gần đây do ảnh hưởng thời tiết nên bị một số loại sâu bệnh tấn công, gây ảnh hưởng tới năng suất. Anh Nguyễn Hữu Bình - thương lái thu mua chuối ngụ tỉnh Tiền Giang cho biết: “Thời điểm hiện tại, chuối nguyên liệu các loại tăng giá do nhu cầu sử dụng chuối cho việc xuất bán đang tăng cao. Các chủ vựa lớn thu mua chuối để xuất bán cho các tỉnh thuộc khu vực miền Đông Nam bộ, miền Trung và xuất khẩu sang các nước lân cận. Thế nhưng, những năm trở lại đây, lượng chuối cung ứng tại các nhà vườn cũng giảm đi phân nửa khiến việc thu mua chuối gặp khó khăn”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
1.001 lý do ngộ độc thuốc trừ sâu ở vùng cao 1.001 lý do ngộ độc… Tiếp vốn nuôi dê giúp nông dân có của ăn của để Tiếp vốn nuôi dê giúp…