Tin thủy sản Ecuador thắt chặt an toàn sinh học tôm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Ecuador thắt chặt an toàn sinh học tôm

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 04/11/2020

Ecuador thắt chặt an toàn sinh học tôm

Chính phủ Ecuador đã thông báo rằng họ đang đẩy mạnh các biện pháp an toàn sinh học trong các nhà máy chế biến tôm, vì họ tìm cách giành lại quyền tiếp cận thị trường Trung Quốc đầy đủ.

Các nhà máy chế biến tôm của Ecuador bị kiểm tra an toàn sinh học nghiêm ngặt do nước này cố gắng lấy lại lòng tin của Trung Quốc. Ảnh: CNA

Các điều khoản mới là một phần của thỏa thuận được ký vào tháng trước giữa Bộ Sản xuất, Ngoại thương, Đầu tư và Thủy sản Ecuador (MPCEIP) và Tổng cục Hải quan Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (GACC).

Daniel Pesantes, người đứng đầu Ban Thư ký An toàn và Chất lượng của Ecuador (SCI) gần đây đã dẫn đầu một hội thảo ảo với các nhà chế biến tôm trước khi kiểm tra các nhà máy của họ, theo một tuyên bố của Phòng Nuôi trồng Thủy sản Quốc gia.

Sáng kiến này nhằm xác minh rằng các cơ sở chế biến thủy sản đã tăng cường các biện pháp khử trùng và vệ sinh cá nhân đối với tất cả những người vận hành tiếp xúc với sản phẩm và bao bì.

Các xét nghiệm sàng lọc đối với Covid-19 phải được thực hiện định kỳ và nếu xác định được trường hợp mắc bệnh, người lao động phải được cách ly trong 14 ngày và chỉ có thể trở lại làm việc khi xét nghiệm âm tính. Những công nhân tiếp xúc gần với công nhân bị nhiễm bệnh cũng sẽ được đối xử như vậy.

Rủi ro lây nhiễm trong sản phẩm, vật liệu đóng gói và khu vực chế biến, sẽ được kiểm soát bằng cách củng cố các quy trình vận hành vệ sinh tiêu chuẩn (SOP) để đảm bảo khử trùng các khu vực và bề mặt, nhằm loại bỏ các tác nhân gây ô nhiễm. Điều này cũng sẽ được thực hiện bên trong các thùng chứa, trước khi tải sản phẩm.

“Tất cả các cơ sở của Ecuador xuất khẩu tôm sang Trung Quốc sẽ bị SCI kiểm tra không có trường hợp ngoại lệ và trong trường hợp không tuân thủ các quy trình an toàn sinh học, việc cấp giấy chứng nhận sức khỏe sẽ bị đình chỉ, điều đó có nghĩa là không thể công ty để xuất khẩu cho đến khi nó đưa ra một kế hoạch cải tiến và một cuộc kiểm tra mới được thực hiện. Kết quả là, bằng cách tăng cường an toàn sinh học và thiết lập các quy trình minh bạch, ngành công nghiệp tôm Ecuador tăng cường cam kết với người tiêu dùng trên toàn thế giới để đảm bảo một sản phẩm an toàn, cũng như hương vị, kết cấu tuyệt vời và phù hợp với các tiêu chuẩn bền vững cao nhất, ”tuyên bố kết luận.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Ra mắt bộ chuỗi khối (blockchain) dành cho nuôi trồng thủy sản ở Bangladesh Ra mắt bộ chuỗi khối… Cách điều trị rận biển mới nhận được sự chấp thuận của y tế Cách điều trị rận biển…