Mô hình kinh tế Duyên Hải (Trà Vinh) Trồng Cây Hành Tím Vụ Nghịch Lợi Nhuận Hơn 70 Triệu Đồng/ha
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Duyên Hải (Trà Vinh) Trồng Cây Hành Tím Vụ Nghịch Lợi Nhuận Hơn 70 Triệu Đồng/ha

Ngày đăng 05/12/2014

Duyên Hải (Trà Vinh) Trồng Cây Hành Tím Vụ Nghịch Lợi Nhuận Hơn 70 Triệu Đồng/ha

Từ đầu tháng 12, giá củ hành tím thương phẩm được thương lái thu mua tại ruộng có mức dao động từ 12.000 đồng đến 14.000 đồng/kg. Với mức giá này thì lợi nhuận thu được là hơn 70 triệu đồng/ha, chỉ sau 60 ngày trồng.

Vào trung tuần tháng 11/2014, anh Lê Văn Điền, ấp Cồn Trứng, xã Trường Long Hòa (Trà Vinh) thu hoạch 3 công cây hành tím, năng suất chưa đầy 1 tấn/công (một công là 1.000 m2), với giá bán 11.000 đồng/kg, sau khi trừ các khoản chi phí anh Điền thu về lợi nhuận hơn 16 triệu đồng.

Anh Lê Văn Điền cũng vừa thu hoạch xong 4,5 công cây hành tím vào đầu tháng 12, năng suất bình quân 1 tấn/công và đang tiến hành phơi khô tại ruộng. Anh Điền cho biết: Do đây là vụ sản xuất hành tím nghịch mùa nên năng suất không cao, nhưng với giá củ hành thương phẩm như hiện nay thì sau khi trừ các khoản chi phí anh thu về lợi nhuận gần 35 triệu đồng.

Đây là năm thứ 3 anh Lê Văn Điền chọn cây hành tím làm cây trồng chính của gia đình. Anh Điền cho biết: Trồng cây hành tím mùa nghịch tuy năng suất chỉ bằng phân nửa so với vụ chính, nhưng bù lại là giá hành giống giảm mạnh từ gần 40.000 đồng/kg xuống dưới 20.000 đồng/kg, nên người trồng vẫn thu được lợi nhuận khá cao.

Theo tính toán của anh Điền, chi phí đầu tư cho quá trình sản xuất chỉ khoảng từ 3 đến 4 triệu đồng/công, thì trồng 1 công cây củ hành tím sẽ thu lợi nhuận từ 6 đến 8 triệu đồng là chắc chắn. Từ đó nhiều hộ nông dân chọn cây hành tím là cây trồng chủ lực của gia đình. Anh Điền cho biết thêm: Hiện tại gia đình anh đang tiếp tục cải tạo đất để chuẩn bị xuống giống vụ hành tím chính vụ, với diện tích 10,5 công.

Hiện nay, nông dân các xã ven biển của huyện Duyên Hải đang khẩn trương thu hoạch vụ hành tím mùa nghịch để chuẩn bị đất cho vụ sản xuất chính. Vụ sản xuất hành tím mùa nghịch này nông dân trồng hơn 150 ha, tập trung tại các xã Trường Long Hòa, Dân Thành và Đông Hải; trong đó, nhiều nhất là xã Trường Long Hòa với hơn 100 ha.

Theo ghi nhận của nhiều nông dân, nguyên nhân dẫn đến diện tích trồng cây củ hành tím tăng nhanh, là do loại cây trồng này có ưu điểm so với các loại cây màu truyền thống ở địa phương như: dưa hấu, khoai lang là thời gian thu hoạch khá ngắn, chỉ 60 ngày, ít sâu bệnh, nhẹ công chăm sóc, giá cả đầu ra khá ổn định, có thể bảo quản được thời gian dài và điều quan trọng hơn có thể gieo trồng quanh năm.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Trồng Cà Chua Lai F1 Mongal, Thiệt Hại Hàng Tỷ Đồng Trồng Cà Chua Lai F1… Giống OM 5451 Khan Hàng Giống OM 5451 Khan Hàng