Mô hình kinh tế Được Mùa Vụ Dưa Hấu Cuối Năm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Được Mùa Vụ Dưa Hấu Cuối Năm

Ngày đăng 29/11/2013

Được Mùa Vụ Dưa Hấu Cuối Năm

Với giá bán 3.800-6.000 đồng/kg dưa hấu, vụ dưa hấu cuối cùng trong năm của bà con đất cồn (thuộc xã An Thủy - Ba Tri, Bến Tre) được đánh giá là có lãi khá cao. Do đặc thù của vùng đất, từ nhiều năm nay, bà con đất cồn không trồng vụ dưa hấu Tết vì “đụng hàng” với dưa của miền Đông và các tỉnh lân cận.

Về đất cồn trong những ngày này, chúng tôi cảm nhận không khí Tết như đến rất gần. Trời nắng như nhạt đi, gió chướng thổi mạnh. Trên đất giồng ngoài cồn, bà con đang tất bật chăm sóc cho vụ dưa hấu cuối năm đang vào thu hoạch. Tại cồn Hố, cồn Tròn, cồn Cây Tra (thuộc ấp An Thạnh, An Thới - xã An Thủy) có diện tích khoảng hơn 120ha - vùng đất trồng chuyên dưa hấu và lớn nhất của huyện. Ông Đặng Tấn Công - Phó Chủ tịch UBND xã An Thủy, cho biết vụ dưa đang vào mùa thu hoạch. Năm nay, bà con ngoài cồn vừa trúng giá, trúng mùa dù thời tiết rất khó khăn (do ảnh hưởng của các cơn bão).

Các giống dưa được bà con lựa chọn xuống giống vụ này chịu được gió, nước ngập như Trâu vàng, Rồng xanh, Phù đổng… Anh Võ Văn Lý (cồn Cây Tra) đang chăm sóc hơn 5.000m2 dưa hấu còn khoảng tháng nữa thu hoạch, cho biết, bà con đã bước vào mùa thu hoạch. Ruộng dưa của tôi sẽ thu hoạch vào đợt Giáng sinh (Noel), hy vọng sẽ có giá cao hơn. Với giá hiện ở mức có lãi (3.800-6.000 đồng/kg), vụ dưa này bà con rất phấn khởi.

Anh Chế Văn Tài (cồn Hố) đang thu hoạch gần 8.000m2 dưa hấu giống Rồng xanh cũng phấn chấn cho biết thêm, dù thời tiết vào cuối năm rất bất lợi nhưng vụ dưa của bà con phát triển bình thường, không những trúng giá mà năng suất vẫn đạt ở mức cao (bình quân một công đạt hơn 7 tấn; bà con có lãi hơn chục triệu đồng/công dưa). Nhiều ruộng dưa đã thu hoạch xong, bà con dọn đất và phơi đất, chờ đến cuối tháng Chạp sẽ bước vào vụ dưa đầu tiên của năm 2014 - khoảng tháng 2, tháng 3 thu hoạch (vụ dưa ra Giêng thường có giá rất cao).

Trên vùng đất cồn hai xã Thạnh Phong, Thạnh Hải (Thạnh Phú), có gần 250ha - hai địa phương có diện tích dưa lớn của huyện, bà con cũng đang vào mùa thu hoạch dưa cuối năm với giá khá cao, có lãi. Ngoài việc áp dụng phủ bạt, bà con ở hai xã này còn ghép dưa hấu trên gốc cây bầu, giúp dưa chịu được ngập úng, hạn chế tỷ lệ chết, dù trái ít nhưng to hơn.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sáng Tạo Trong Mô Hình Lúa – Tôm Sáng Tạo Trong Mô Hình… 13 Cơ Sở, Vùng Sản Xuất Nông Sản Đạt Tiêu Chuẩn GlobalGAP 13 Cơ Sở, Vùng Sản…