Tin nông nghiệp Dự án nuôi bò giúp người dân thoát nghèo
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Dự án nuôi bò giúp người dân thoát nghèo

Tác giả Bình Yên - Ngọc Xuyên, ngày đăng 07/07/2016

Dự án nuôi bò giúp người dân thoát nghèo

Tính từ năm 2005 đến nay, toàn huyện có 152 hộ nghèo tham gia dự án này, với số vốn hiện có hơn 1,2 tỷ đồng. Khi tham gia dự án, mỗi hộ được mượn vốn 10 triệu đồng nuôi bò, thời gian thực hiện là 3 năm (trong đó sau 2 năm thực hiện hợp đồng sẽ thu hồi 1/3 vốn, năm thứ 3 thu hồi dứt điểm). Qua kết quả khảo sát từ các dự án đã kết thúc, thu hồi vốn, đã có 108/146 hộ thoát nghèo, trong đó có 74 hộ còn duy trì đàn bò từ 2 - 4 con.

Tại xã Tân Thuận Bình, dự án nuôi bò của Mặt trận Tổ quốc huyện được thực hiện từ tháng 8/2012 với 10 hộ nghèo tham gia, tổng số vốn cho hộ nghèo mượn là 100 triệu đồng. Khi tham gia dự án, các hộ thực hiện theo đúng hợp đồng, sử dụng nguồn vốn đúng mục đích và đã đem lại hiệu quả kinh tế thiết thực. Kết quả, đã có 08 hộ thoát nghèo bền vững.

Đơn cử như hộ ông Nguyễn Văn Ngô, ngụ ấp Tân Thắng, xã Tân Thuận Bình là hộ nghèo của xã, hoàn cảnh gia đình thuộc diện khó khăn khi vợ và người con trai của ông đều mang bệnh tật. Năm 2012, ông được cho mượn 10 triệu đồng từ dự án nuôi bò của Mặt trận Tổ quốc huyện, ông mua 01 bò cái về nuôi, sau gần 08 tháng nuôi, có thêm 01 bò con. Ông bán bò con được 20 triệu đồng, để sửa chữa nhà và đầu tư chăm sóc đàn bò, phát triển nuôi dê.

Ông Ngô cho biết, hiện tại, ông duy trì nuôi 01 bò cái và phát triển đàn dê lên 05 con, kinh tế gia đình đã vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.

Cũng được hỗ trợ 10 triệu đồng từ dự án, anh Ngô Minh Hiếu ở ấp Tân Đông khởi nghiệp làm ăn từ 01 con bò cái. Với bản tính cần cù, chí thú làm ăn, sau 3 năm, anh Hiếu hoàn vốn đúng hẹn và duy trì đàn bò hiện có lên 04 con bò vàng và bò F1. Tích lũy vốn từ đàn bò, anh Hiếu trồng thêm 120 gốc thanh long ruột đỏ và chăm sóc đàn dê trên 10 con của gia đình, công việc này đem lại nguồn thu nhập ổn định. Năm 2015, gia đình anh Hiếu đã thoát nghèo.

Ông Dương Thanh Tám, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Tân Thuận Bình cho biết, toàn xã có 104 hộ nghèo, sự hỗ trợ kịp thời từ dự án cho mượn vốn nuôi bò của Mặt trận Tổ quốc huyện đã tạo điều kiện về vốn cho những hộ nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Năm 2015, Mặt trận Tổ quốc huyện tiếp tục giải ngân nguồn vốn Quỹ Vì người nghèo của huyện cho 10 hộ nghèo của xã, với tổng số vốn 150 triệu đồng. Hy vọng rằng, sau 10 năm thực hiện dự án này, nhiều hộ nghèo của xã được thoát nghèo bền vững, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Vải thiều vừa qua biên giới Trung Quốc đã tăng giá gấp đôi Vải thiều vừa qua biên… Muốn gặp lợn phải cách ly trước 3 ngày, qua phòng sát trùng Muốn gặp lợn phải cách…