Mô hình kinh tế Doanh Số Thuỷ Sản Anh Tăng Dù Gặp Nhiều Khó Khăn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Doanh Số Thuỷ Sản Anh Tăng Dù Gặp Nhiều Khó Khăn

Ngày đăng 08/12/2014

Doanh Số Thuỷ Sản Anh Tăng Dù Gặp Nhiều Khó Khăn

Doanh thu từ cá đông lạnh cao đã kéo doanh số thuỷ sản Anh tăng vượt bậc trong năm nay.

Theo dữ liệu mới nhất của Nielsen Scantrack được Seafish công bố, tính từ ngày 21/6/2013 đến 21/6/2014, doanh thu từ thuỷ sản của Anh tăng 2,6%, lên mức 3,17 tỷ GBP (tức 5,1 tỷ USD). Dù khối lượng giảm 3,8% xuống còn 344.000 tấn, nhưng giá trung bình tăng 6,7% lên 14,74 USD/kg.

Trong số ba loại - ướp lạnh, đông lạnh và chế biến bảo quản ở nhiệt độ thường, chỉ có cá ướp lạnh tăng về giá trị, với tổng doanh thu 3,1 tỷ USD, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm trước. Khối lượng cá ướp lạnh giảm nhẹ còn 154.000 tấn, giá trung bình là 20,20 USD/kg, tăng 6,5%. Hai loại còn lại có tổng giá trị giảm. Cá đông lạnh giảm còn 1,1 tỷ USD và cá chế biến bảo quản nhiệt dộ thường đạt 831,7 triệu USD.

Trong các loại cá ướp lạnh, cá hồi, cá tuyết và cá chẽm có doanh thu tăng mạnh nhất. Doanh thu từ cá hồi tăng 12,3% về giá trị và 2,1% về khối lượng. Doanh thu từ cá tuyết tăng 10,8% về giá trị và 7,1% về khối lượng. Doanh thu từ  cá chẽm tăng 12,1% về giá trị và 9,3% về khối lượng.

Young’s Seafood - công ty bán lẻ hàng dầu tại Anh cho biết: doanh thu từ cá ướp lạnh tăng 21%. Doanh thu hiện tại là 80 triệu USD và công ty có kế hoạch phát triển sản phẩm này trong năm 2015.

Điều đáng nói ở đây là ngành thủy sản bán lẻ đang có dấu hiệu tích cực khi bán lẻ nói chung còn khiêm tốn. Đây là một năm khó khăn đối với một số các chuỗi siêu thị lớn. Ngành bán lẻ của Anh suy giảm trong quý 3.  Lần giảm gần đây nhất là quý 4/2012.

Theo kết quả nghiên cứu của KPMG/Ipsos Retail Think Tank (RTT), chỉ số tăng trưởng của quý 3 giảm 1 điểm, xuống bằng mức của quý 1. Với việc tình trạng việc làm được cải thiện, mức độ tiêu dùng sẽ tăng lên tại Anh trong dịp Giáng sinh. Ngoài ra, tín hiệu về tăng lương, lạm phát thấp, mức thu nhập tăng sẽ mang lại thêm doanh thu cho các nhà bán lẻ.

Các quyết định của Dave Lewis- tân giám đốc điều hành Tesco, có thể ảnh hưởng lớn đến các nhà bán lẻ thực phẩm lớn khác trong quý 4. Trong năm nay, tình hình kinh doanh của Tesco đã sụt giảm nghiêm trọng. Công ty đã để mất thị phần về doanh số bán hàng vào tay Morrisons, Waitrose, Lidl và Aldi. Người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi nhiều nhất khi các siêu thị cạnh tranh về giá.

Nguồn bài viết: http://www.vasep.com.vn/Tin-Tuc/378_38936/Doanh-so-thuy-san-Anh-tang-du-gap-nhieu-kho-khan.htm


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nga Bật Đèn Xanh Cho Các Nhà Xuất Khẩu Thủy Sản Sri Lanka Nga Bật Đèn Xanh Cho… Kinh Phí Nhà Nước Cho KHCN Trong Nông Nghiệp Bị “Chia Năm Sẻ Bảy” Kinh Phí Nhà Nước Cho…