Mô hình kinh tế Diệt Trừ Sùng Trắng Gây Hại Cây Trồng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Diệt Trừ Sùng Trắng Gây Hại Cây Trồng

Ngày đăng 12/10/2013

Diệt Trừ Sùng Trắng Gây Hại Cây Trồng

Chi cục Bảo vệ Thực vật tỉnh Lâm Đồng và Trung tâm Nông nghiệp huyện Đạ Huoai đã thử nghiệm thành công nhiều giải pháp diệt trừ tình trạng sùng trắng (ấu trùng của bọ hung) hoành hành phá hoại cây trồng, gây thiệt hại cho nhà vườn tại huyện Đạ Huoai trong nhiều năm qua.

Trong thời gian canh tác vụ mùa từ cuối năm 2012 đến nay, Chi cục BVTV phối hợp với Trung tâm Nông nghiệp huyện Đạ Huoai triển khai chuyển đổi cây trồng (chuyển từ trồng mía sang trồng cây dâu tằm để ngăn ngừa sùng trắng) và các mô hình phòng trừ sùng trắng gồm: đặt bẫy thu gom sùng (bẫy đèn, bẫy bằng phân chuồng), trồng cây dẫn dụ sùng để tiêu diệt, trồng cây dã quỳ để xua đuổi sùng, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật diệt trừ sùng trắng. Các mô hình trên được thử nghiệm tại nơi có mật độ sùng trắng cao trên địa bàn xã Đạ Mri, Đạ Tồn.

Kết quả bước đầu cho thấy giải pháp đã phát huy tác dụng, dẫn dụ được hàng ngàn con sùng trắng và tiêu diệt sùng trong thời gian ngắn. Qua đó đã hạn chế sùng trưởng thành, đẻ trứng, khiến ấu trùng không thể nở ra gây hại cây trồng.

Trong thời gian tới, cơ quan chức năng tiếp tục hướng dẫn, chuyển giao cho nhà vườn áp dụng các quy trình như trên để phòng trừ sùng trắng, sử dụng bẫy đèn đơn giản, trồng cây xua đuổi và dẫn dụ sùng để tiêu diệt sớm trước khi sùng trưởng thành.

Sùng trắng là ấu trùng của bọ hung. Trong những năm gần đây sùng trắng xuất hiện và gây hại trên nhiều loại cây trồng tại Đạ Huoai và có chiều hướng gia tăng về mật độ và số lượng.

Tại huyện Đạ Huoai, trong vụ mùa năm 2012, sùng trắng xuất hiện trên diện tích hàng trăm hecta cây trồng như mía, tiêu, khoai lang, sắn, ca cao… làm cây kém phát triển và bị chết, gây thiệt hại nặng cho người nông dân.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cần Trồng Vành Đai Bảo Vệ Vườn Cao Su Cần Trồng Vành Đai Bảo… Gặp Nông Dân Trồng Lúa “Thảo Dược” Gặp Nông Dân Trồng Lúa…