Mô hình kinh tế Dịch Tai Xanh Bùng Phát Ở Một Số Tỉnh Miền Trung
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Dịch Tai Xanh Bùng Phát Ở Một Số Tỉnh Miền Trung

Ngày đăng 23/03/2013

Dịch Tai Xanh Bùng Phát Ở Một Số Tỉnh Miền Trung

Dịch lợn tai xanh đã và đang lây lan nhanh tại một số tỉnh miền Trung, nhất là tại các địa bàn chăn nuôi trọng điểm.

 
Đó là nhận định được đưa ra tại cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch gia cầm, chiều 19/3, tại Hà Nội. 
Báo cáo của Cục Thú y (Bộ NNPTNT) cho thấy, trong khi dịch cúm gia cầm đã được các địa phương cơ bản khống chế thì dịch tai xanh đang có chiều hướng lây lan trên diện rộng tại các tỉnh Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Trị. 
Tại tỉnh Nghệ An, dịch đã bùng phát trên diện rộng tại 3 huyện gồm: Yên Thành, Quỳnh Lưu, Diễn Châu, với số lợn gần 400 con chết và bị tiêu hủy, dịch có chiều hướng tăng nhanh từng ngày; tại tỉnh Quảng Trị tiếp tục phát hiện các ổ dịch nhỏ lẻ. 
Đáng lo ngại là hầu hết các địa phương xuất hiện dịch tai xanh ở các địa bàn trọng điểm chăn nuôi. Hiện 6 đoàn kiểm tra của Cục Thú y vẫn tiếp tục trực tiếp phối hợp chống dịch tại các địa phương tái phát các ổ dịch. 
Ông Phạm Văn Đông, Cục trưởng Cục Thú y, cho biết: “Việc tái đàn, buôn bán vận chuyển gia súc trái phép đang làm dịch tai xanh lây lan trên diện rộng, chúng tôi đã chỉ đạo các cơ quan thú y vùng, cán bộ thú y ở cơ sở phối hợp với chính quyền địa phương khống chế ổ dịch, phát hiện sớm và xử lý dứt điểm khi dịch tái phát”. 
Cũng tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi, cho biết giá giống gia cầm trên thị trường hiện tăng 20% so với giá cuối tháng trước nên tư thương và các đối tượng sử dụng mọi thủ đoạn tinh vi để vận chuyển con giống và trứng gia cầm nhập khẩu trái phép về tập kết tại chợ gia cầm Phú Xuyên (Hà Nội). Bên cạnh đó gà thải loại của Trung Quốc cũng được phát hiện bày bán công khai tại một số chợ giáp biên ở Cao Bằng và Bắc Kạn. 
Ông Trọng đã đề nghị Bộ Công Thương chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường phối hợp các cơ quan chức năng tăng cường chỉ đạo ngăn chặn tình trạng này.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tăng Tỷ Trọng Chăn Nuôi Trong Nông Nghiệp Ở Chương Mỹ (Hà Nội) Tăng Tỷ Trọng Chăn Nuôi… Giá Tôm Sú Tăng Cao Nhất Trong 4 Năm Qua Ở Bạc Liêu Giá Tôm Sú Tăng Cao…