Mô hình kinh tế Đi Gặt Từ 3 Giờ Sáng Để Tránh Nắng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Đi Gặt Từ 3 Giờ Sáng Để Tránh Nắng

Ngày đăng 24/05/2014

Đi Gặt Từ 3 Giờ Sáng Để Tránh Nắng

Tại vựa lúa huyện Lệ Thuỷ (Quảng Bình), mới 8 giờ sáng nhưng không khí trên những cánh đồng đã hầm hập như lò nung, trong khi bà con nông dân vẫn phải đánh vật với cái nóng để thu hoạch kịp thời vụ.

Trên ruộng lúa, anh Vương Quang Trung ở xã Sơn Thuỷ mặt mũi đỏ gay vì nắng nóng, mồ hôi nhễ nhại thở dài nói: "Nắng kinh khủng quá, lại trúng vào vụ gặt nên nông dân càng thêm cực. Vụ này gia đình tôi làm 3 mẫu lúa, đã 4 ngày đội nắng nhưng cũng mới thu hoạch được một nửa. Thuê thêm người thì không có, vì ngày mùa ai cũng lo gặt ruộng của mình. Trời cứ nắng nóng kéo dài như ri, e chúng tôi kiệt sức mất”.

Cạnh ruộng anh Trung, mới 9 giờ nhưng đám lúa gần 5 sào của gia đình bà Nguyễn Thị Thuỷ đã gặt xong, mọi người đang tập trung gánh lúa lên bờ để chất lên xe công nông chở về nhà. “Chúng tôi phải thức dậy từ 3 giờ sáng đi gặt để tránh nắng, chứ tầm 10 giờ trở đi là nắng nóng không thể chịu nổi" - bà Thuỷ cho hay.

Hơn 9 giờ sáng, nắng nóng mỗi lúc một gay gắt. Chúng tôi đi xuyên qua những cánh đồng lúa của 2 huyện Quảng Ninh, Lệ Thuỷ và thấy trong cái nắng chói chang, những ruộng lúa chín rực lên báo hiệu mùa no ấm. Lẫn đâu đó là những khuôn mặt ướt đẫm mồ hôi của người nông dân, dẫu vất vả nhưng họ vẫn cười tươi, vì năm nay lúa đông xuân được mùa.

Ông Trần Đức Tài - Chủ tịch UBND xã An Thuỷ (Lệ Thuỷ) - địa phương trồng nhiều lúa nhất tỉnh Quảng Bình với 1.300ha, cho biết: Năm nay, năng suất lúa ở An Thủy đạt khoảng 70 tạ/ha, tăng 5 tạ so với vụ đông xuân năm ngoái và cao nhất từ trước đến nay. Còn theo đánh giá của Phòng NNPTNT huyện Lệ Thuỷ, bình quân năng suất lúa vụ đông xuân 2014 toàn huyện đạt 65,04 tạ/ha, tăng 3,04 tạ/ha so với năm ngoái.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Vất Vả Chống Nóng Cho Vật Nuôi Vất Vả Chống Nóng Cho… Nhà Nông Kiệt Sức, Hoa Màu Héo Khô Nhà Nông Kiệt Sức, Hoa…