Mô hình kinh tế Đến Năm 2020, Mở Rộng Vùng Muối Sông Cầu Lên 220ha
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Đến Năm 2020, Mở Rộng Vùng Muối Sông Cầu Lên 220ha

Ngày đăng 04/04/2014

Đến Năm 2020, Mở Rộng Vùng Muối Sông Cầu Lên 220ha

UBND tỉnh vừa phê duyệt Quy hoạch sản xuất, chế biến và lưu thông muối tỉnh Phú Yên đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo đó, đến năm 2020, mở rộng diện tích muối ở TX Sông Cầu lên 220ha, trong đó có 150ha sản xuất muối sạch; sản lượng đạt từ 34.000 đến 36.000 tấn, đạt giá trị sản xuất từ 45 đến 50 tỉ đồng/năm, tạo việc làm ổn định cho khoảng 1.320 lao động với thu nhập từ 5,5 đến 6 triệu đồng/người/tháng.

Đến năm 2030, vùng muối này có diện tích 250ha, sản xuất muối sạch với sản lượng từ 47.000 đến 50.000 tấn, giá trị sản xuất đạt từ 61 đến 65 tỉ đồng/năm; tạo việc làm cho khoảng 1.500 lao động với mức thu nhập khoảng 8 triệu đồng/người/tháng.

Có 8 giải pháp chủ yếu được đề ra để thực hiện mục tiêu trên, gồm: về tổ chức quản lý; về huy động vốn đầu tư; xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận Muối Sông Cầu - Phú Yên; về nguồn nhân lực; về đất đai; về KH-CN; về chế biến và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm; về đảm bảo môi trường trong sản xuất và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Giải pháp về tổ chức quản lý, chú ý tăng cường mối liên kết chặt chẽ giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, HTX với người sản xuất, tiếp tục củng cố, nâng cao vai trò và hiệu quả hoạt động của 2 HTX hiện có để hỗ trợ diêm dân trong dịch vụ vật tư, tiêu thụ sản phẩm và các nhu cầu cần thiết khác của diêm dân.

Cùng với đó, tăng cường đầu tư KH-CN cho sản xuất để nâng cao chất lượng hạt muối; phát triển muối chất lượng cao; lập hồ sơ đăng ký nhãn hiệu Muối Sông Cầu - Phú Yên.

Giải pháp về chế biến và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm, nhấn mạnh việc khuyến khích các thành phần kinh tế xây dựng cơ sở chế biến muối ăn từ muối nguyên liệu. Khuyến khích và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp ký hợp đồng mua muối của diêm dân để chế biến và phục vụ tiêu dùng, đảm bảo tiêu thụ kịp thời muối cho diêm dân với giá cả 2 bên cùng có lợi; củng cố phát huy 2 HTX nghề muối và có một số cơ chế chính sách hỗ trợ để các HTX này hoạt động phục vụ tốt cho yêu cầu sản xuất, tiêu thụ sản phẩm của diêm dân, như: đào tạo cán bộ, vốn ban đầu, tín dụng ưu đãi, miễn giảm thuế...

Được biết, TX Sông Cầu có 2 vùng muối Trung Trinh (Xuân Phương) và Tuyết Diêm (Xuân Bình) với diện tích hiện có hơn 180ha.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Thả Nuôi 1,4 Tấn Sò Huyết Giống Bến Tre Tại Đầm Ô Loan Thả Nuôi 1,4 Tấn Sò… Theo Dõi Và Phòng Trừ Bệnh Đỏ Lá Khóm Theo Dõi Và Phòng Trừ…