Đu đủ Dễ Trồng, Năng Suất Cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Dễ Trồng, Năng Suất Cao

Ngày đăng 06/01/2012

Dễ Trồng, Năng Suất Cao

Đu đủ Đài Loan dễ trồng, vốn đầu tư thấp, ít sâu bệnh nhưng lại cho năng suất cao. Mô hình kinh tế này đang được bà con nông dân chú ý.

Theo nhiều người dân Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), chuyện trồng đu đủ giống Đài Loan không còn mới. Một số hộ dân vẫn trồng trong vườn nhà để phục vụ cho cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, trồng đu đủ Đài Loan mang lại giá trị kinh tế cao vẫn còn hiếm. Ông Ngô Văn Tú - Chủ tịch Hội Nông dân xã Sông Cầu, giới thiệu với chúng tôi gia đình anh Nguyễn Văn Khoa ở thôn Đông trồng đu đủ Đài Loan có thu nhập cao. Đây là mô hình trồng đu đủ Đài Loan đầu tiên có hiệu quả và được nhiều nông dân chú ý. Mô hình kinh tế này đã từng được Hội Nông dân xã Sông Cầu giới thiệu với Hội Nông dân huyện Khánh Vĩnh nhằm tạo hướng làm ăn mới cho bà con nông dân.

Đu đủ Đài Loan dễ trồng, ít sâu bệnh nhưng cho thu nhập khá. Đặc điểm của giống đu đủ này là cây thấp, ra hoa quanh năm, trái rất sai và to. Nếu điều kiện chăm sóc tốt, mỗi cây ra 1 đợt trung bình từ 30 quả trở lên. 1 quả thường có trọng lượng khoảng 1,5 - 2kg. Anh Khoa cho biết, anh lập vườn đu đủ vào tháng 12-2005, diện tích 0,5 ha, trồng khoảng 700 gốc. Đến thời điểm này, vườn đu đủ cho trái đã gần 3 tháng. Anh thu nhập bình quân mỗi tháng 5 triệu đồng. Lái buôn đặt mua sản phẩm tận vườn nhưng không có để bán. Do đặc điểm trái to, ruột tím, giòn và khi chín có màu sắc đẹp hơn đu đủ thường nên được nhiều người mua, nhất là trong các dịp lễ, Tết.

Kỹ thuật trồng đu đủ tím rất đơn giản. Giống bán nhiều tại các đại lý hạt giống, giá 1.000 đồng/hạt. Ươm hạt giống trong bọc ni lông, mầm phát triển khoảng 1,5 tháng thì mang ra vườn trồng (đất đã canh tác). Cây đu đủ phát triển khoảng 8 tháng thì cho quả. Ngoài việc làm cỏ sạch sẽ, bón lót phân chuồng khi trồng và phân hóa học theo định kỳ 3 tháng 1 lần, thì không mất thời gian chăm sóc nhiều. Đặc biệt, cây đu đủ quanh năm hầu như không có sâu bệnh. Thỉnh thoảng do thời tiết xấu nên trên lá có xuất hiện nhện tím, chỉ cần phun thuốc nhẹ, nhện tím chết rất nhanh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cách Làm Cho Đu Đủ Thấp Cây Cách Làm Cho Đu Đủ… Bệnh Đốm Vòng Đu Đủ Và Cách Phòng Trị Bệnh Đốm Vòng Đu Đủ…