Mô hình kinh tế Đẩy Mạnh Công Tác Xúc Tiến Thương Mại
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Đẩy Mạnh Công Tác Xúc Tiến Thương Mại

Ngày đăng 06/03/2015

Đẩy Mạnh Công Tác Xúc Tiến Thương Mại

Xúc tiến thương mại là yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, đặc biệt là khi hành trình hội nhập kinh tế đã cận kề, nổi bật là năm 2015 gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN.

Tạo cơ hội quảng bá cho doanh nghiệp

Hội nhập kinh tế quốc tế vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam, đó là khi môi trường cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sẽ ngày càng trở nên  gay gắt. Việc đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại được xem là vấn đề cấp bách hiện nay, nó không chỉ là đòn bẩy hữu hiệu nhất giúp các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường kinh doanh mà còn góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Chính vì nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề trên, trong thời gian qua, tỉnh ta đã có nhiều hoạt động tích cực trong công tác xúc tiến thương mại. Trong năm 2014, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Gia Lai (thuộc Sở Công thương) đã giới thiệu quảng bá cho nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh vừa và nhỏ tham gia các hội chợ trong nước và phối hợp tổ chức thành công Hội chợ Công thương cấp khu vực do Cục Xúc tiến Thương mại và Sở Công thương chỉ đạo.

Các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn được đánh giá cao về khâu tổ chức và công tác phối hợp thực hiện, đến nay, Trung tâm đã tổ chức được 29 phiên chợ, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con khu vực vùng sâu, vùng xa tiếp cận với nhiều mặt hàng Việt Nam chất lượng cao.

Bà Nguyễn Thị Bích Thu-Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại, cho biết: Trong tháng 3-2015, Trung tâm sẽ hướng dẫn và hỗ trợ 2 doanh nghiệp là Công ty cổ phần Cà phê Thu Hà và Công ty cổ phần Cà phê Classic tham gia Hội chợ Triễn lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 5 tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột (Đak Lak).

Nhân rộng mô hình tổ chức các phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” với quy mô lớn (từ 60 đến 100 gian hàng/mỗi phiên chợ) và thời gian kéo dài hơn (tăng từ 2 đêm 3 ngày lên 6 ngày 5 đêm). Đồng thời, kêu gọi nhiều doanh nghiệp tham gia, đa dạng hóa các mặt hàng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng…

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền

Bên cạnh đó, việc khai thác và cung cấp thông tin trên trang thông tin điện tử của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Gia Lai (tên miền là http://tipcgialai.vn) đã được nhiều đối tượng quan tâm, số lần truy cập vào trang thông tin điện tử có ngày hơn 2.000 lượt truy cập để tìm hiểu thông tin về giá cả thị trường và các hoạt động của ngành Công thương.

Ngoài ra, Trung tâm thường xuyên phối hợp với Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh thực hiện và phát sóng chuyên mục Truyền hình Công thương nhằm phản ánh những hoạt động chính của ngành trong tháng. Bản tin Công nghiệp và Thương mại được xuất bản định kỳ hàng tháng cung cấp cho các cấp lãnh đạo trong tỉnh cũng được đánh giá rất cao, tin tức phản ánh trong bản tin công nghiệp và thương mại luôn kịp thời và nội dung đầy đủ các hoạt động của những phòng chuyên môn thuộc Sở Công thương cung cấp.

Có thể nói, công tác xúc tiến thương mại những năm gần đây đã có nhiều đột phá, bước đầu đạt được những hiệu quả nhất định, không những góp phần thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong tỉnh mà còn kết nối được nhiều tổ chức kinh doanh thuộc lĩnh vực xúc tiến thương mại trong cả nước.

“Trong năm 2015, Trung tâm sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa những thông tin bổ ích, những hỗ trợ cần thiết trong công tác xúc tiến thương mại cũng như thể hiện vai trò cầu nối giúp cho các doanh nghiệp phát triển ngày một tốt hơn với môi trường kinh doanh trong và ngoài nước.

Đồng thời, chú trọng hơn nữa đến việc nghiên cứu để nâng cao chất lượng, giá trị của thông tin, trên website, trên Truyền hình Công thương và trên bản tin Công nghiệp và Thương mại nhằm phản ánh thông tin một cách kịp thời, chính xác như thông tin về thị trường xuất nhập khẩu, cơ chế chính sách, thông tin về các hiệp định thương mại, công tác kiểm tra kiểm soát thị trường ngày một chất lượng và phong phú hơn”- bà Nguyễn Thị Bích Thu cho biết thêm.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hỗ Trợ Nuôi Bò Sinh Sản Mô Hình Giảm Nghèo Hiệu Quả Ở Đản Ván Hỗ Trợ Nuôi Bò Sinh… Chủ Động Phòng Chống Hạn Hán Chủ Động Phòng Chống Hạn…