Mô hình kinh tế Đào Tiên Hồ Lô Hàng Độc Ngày Tết
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Đào Tiên Hồ Lô Hàng Độc Ngày Tết

Ngày đăng 19/12/2014

Đào Tiên Hồ Lô Hàng Độc Ngày Tết

Trong vài năm trở lại đây, ngoài trái bưởi Năm Roi thương phẩm thì Câu lạc bộ (CLB) khuyến nông ấp Phú Trí A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành đã tạo dáng cho trái bưởi có giá trị cao gấp nhiều lần so với bưởi thường. Và giờ đây, cũng từ việc tạo dáng, các thành viên CLB cho ra thị trường loại sản phẩm mới là trái đào tiên hồ lô vào dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Nếu như trước kia, người trồng cây đào tiên chỉ để làm kiểng, nhưng giờ đây ông Võ Hồng Quốc, thành viên CLB ấp Phú Trí A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành đã tạo hình thành công trên trái đào tiên. Vào năm 2012, ông Quốc tận dụng từ các khoảng đất trống và đất dọc theo các mé liếp bưởi Năm Roi trồng thử nghiệm trên 300 cây đào tiên.

Chỉ trong 2 năm cây cho trái, thấy trái có mẫu mã đẹp nên ông cùng các thành viên khác nảy sinh ý định tạo hình hồ lô cho trái đào tiên. Giờ đây, ông có khoảng 1.500 trái được định hình hồ lô có chữ nổi “Tài - Lộc” màu vàng. Ông Quốc cho biết: “Sau thời gian nghiên cứu làm thử nghiệm lúc đầu cũng gặp không ít khó khăn. Nhưng chính sự thất bại đó mà tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm để tạo hình cho trái đào tiên có hình dáng bắt mắt hơn”.

Cũng theo ông Quốc, cây đào tiên dễ trồng, dễ thích nghi điều kiện sống, chi phí đầu tư thấp, thời gian trồng chỉ 2 năm sẽ cho trái, năng suất cao, trọng lượng mỗi trái đến khi thu hoạch từ 1-1,5kg. Hiện nay, đào tiên hồ lô được các doanh nghiệp đến từ TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Bắc hợp đồng bao tiêu hết sản phẩm với giá 400.000 đồng/trái. Như vậy, ước tính tết năm nay sau khi trừ chi phí, vườn đào tiên nhà ông thu lợi nhuận gần 500 triệu đồng.

Hiện tại, CLB khuyến nông ấp Phú Trí A có 3 thành viên trồng và tạo dáng thử nghiệm, bước đầu cho thấy thành công và được thị trường đón nhận. Ông Võ Trung Thành, chủ nhiệm CLB khuyến nông ấp Phú Trí A, cho biết: “Việc tạo dáng thành công từ trái đào tiên là một hướng đi mới. Thời gian tới, CLB sẽ còn tạo thêm nhiều hình dáng mới, lạ khác trên loại cây xen canh này. Đặc biệt, bởi sự hấp dẫn của nó, chắc rằng đào tiên hồ lô còn vươn xa hơn, bởi ý nghĩa tâm linh trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc. Đây chính là hướng đi mới trong cung cách làm ăn của CLB.

Nguồn bài viết: http://baohaugiang.com.vn/newsdetails/1D3FE18347B/Dao_tien_ho_lo_Hang_doc_ngay_Tet.aspx


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cây Vụ Đông Sớm Giá Trị Kinh Tế Cao Cây Vụ Đông Sớm Giá… Sản Xuất Lúa Hàng Hóa Gắn Với Thị Trường Sản Xuất Lúa Hàng Hóa…