Mô hình kinh tế Đầm Hà (Quảng Ninh) Được Mùa Tôm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Đầm Hà (Quảng Ninh) Được Mùa Tôm

Ngày đăng 04/08/2014

Đầm Hà (Quảng Ninh) Được Mùa Tôm

Trong những năm gần đây bà con nông dân huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) đã mạnh dạn đầu tư, cải tạo ao đầm phát triển nuôi trồng thuỷ sản, đặc biệt là nuôi tôm công nghiệp, nhiều hộ nông dân đã có thu nhập cao từ việc nuôi trồng này.

Để động viên khuyến khích bà con nông dân nuôi trồng thuỷ sản, huyện Đầm Hà đã quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các vùng nuôi. Năm 2014 ba công trình cấp điện cho khu nuôi tôm công nghiệp các xã Đại Bình, Tân Bình và xã Đầm Hà với mức đầu tư trên 10 tỷ đồng đã đưa vào sử dụng giải quyết nhu cầu điện cho nuôi trồng thuỷ sản của bà con nông dân.

Cùng với đó huyện đã quan tâm hỗ trợ một phần về giá giống, cải tạo ao đầm, mua sắm thiết bị mới như quạt nước, sục khí để nuôi trồng thuỷ hải sản. Vì vậy mà những năm gần đây diện tích nuôi tôm công nghiệp của huyện không ngừng tăng.

Tính đến tháng 7-2014 toàn huyện Đầm Hà đã có 185ha nuôi tôm công nghiệp và để quản lý tốt vùng nuôi, hạn chế dịch bệnh phát sinh Phòng NN&PTNT huyện đã mở 10 lớp tập huấn cho 500 lượt người về đăng ký, kê khai thuỷ sản, ghi chép nhật ký, xây dựng lịch thời vụ và kỹ thuật nuôi thuỷ hải sản. Hướng dẫn các hộ dân cải tạo ao đầm, mua giống tại các cơ sở uy tín có đủ điều kiện sản xuất giống theo quy định.

Việc thả tôm giống có sự giám sát của chính quyền cấp xã và các cơ quan chuyên môn như Phòng NN&PTNT và Trạm Thú y của huyện. Trong quá trình nuôi tôm các hộ được tư vấn, hướng dẫn kỹ thuật nuôi tôm, phòng trừ dịch bệnh.

Nhờ thực hiện tốt công tác quản lý con giống, quản lý vùng nuôi tôm nên vụ nuôi tôm năm nay 85% hộ mua tôm giống có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm dịch, qua quá trình nuôi đến nay 100% mẫu xét nghiệm đối với 5 bệnh thường gặp ở tôm đều cho kết quả âm tính, hiện nay 60ha tôm của huyện Đầm Hà đã cho thu hoạch với năng suất trung bình từ 6-10 tấn/ha, tôm đạt từ 50-70 con/kg, giá trung bình từ 150.000-180.000 đồng/kg. Nhiều hộ nuôi tôm sau khi trừ chi phí thu lãi được vài trăm triệu đồng.

Ông Lê Văn Quyết hộ nuôi tôm tại xã Đại Bình cho biết: Năm nay gia đình tôi nuôi hơn chục ha tôm, các hộ nuôi tôm cũng đã truyền nhau kinh nghiệm, kỹ thuật, nên vụ thu hoạch tôm năm nay được hơn mọi năm, ở Đại Bình năm nay nhiều hộ nuôi tôm thắng lợi, bà con rất phấn khởi.

Để có một vụ nuôi tôm thắng lợi, ngoài sự hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, các hộ nuôi tôm huyện Đầm Hà tích cực hỗ trợ, giúp nhau về kinh nghiệm, phòng trừ dịch bệnh có như vậy hạn chế dịch bệnh phát sinh từ các ao nuôi, vùng nuôi. Hiện nay các hộ nông dân đang thu hoạch diện tích còn lại, tiếp tục cải tạo ao đầm đã thu hoạch chuẩn bị cho vụ nuôi tôm thứ hai trong năm.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Gia Lai Thả 36 Vạn Con Cá Giống Ra Hồ Đak Ơi Gia Lai Thả 36 Vạn… Ứng Dụng Khoa Học Công Nghệ Vào Sản Xuất Nhìn Từ Thành Công Của Một Doanh Nghiệp Tư Nhân Ứng Dụng Khoa Học Công…