Tin thủy sản Đảm bảo tốc độ tăng trưởng tốt hơn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Đảm bảo tốc độ tăng trưởng tốt hơn

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 28/06/2019

Đảm bảo tốc độ tăng trưởng tốt hơn

Bằng cách cung cấp cá cho các nhà sản xuất đã cải thiện 5% về tốc độ tăng trưởng và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi thức ăn (FCR), GenetiRate có vẻ là một trong những công ty nuôi trồng thủy sản mới nổi nhất năm 2019.

Từ Đại học Arizona, GenetiRate đã phát triển một công nghệ được cấp bằng sáng chế cho phép người dùng thiết lập mức độ tốt của cá và động vật có vỏ có thể phát triển trong khi vẫn ở giai đoạn phôi thai. Công nghệ này cho phép người dùng đánh giá tốc độ trao đổi chất của bất kỳ loại tế bào  trứng cá hay trứng nhuyễn thể (động vật thân mềm). Sử dụng tốc độ trao đổi chất như một biến sắp xếp, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng tế bào  trứng cá có tốc độ trao đổi chất cao phát triển nhanh hơn, trong khi nhuyễn thể có tốc độ trao đổi chất thấp tăng nhanh hơn.

Tiến sĩ Benjamin Renquist, người sáng lập GenetiRate

Chúng tôi rất ngạc nhiên với kết quả của mình, bởi vì ở người, những cá nhân có tỷ lệ trao đổi chất cao hơn có xu hướng cân nặng ít hơn. Một ví dụ, tập thể dục làm tiêu tốn năng lượng và dẫn đến giảm cân. Chuyên gia Benjamin Renquist, người sáng lập công ty, người đã thực hiện khám phá khi tiến hành nghiên cứu về cá ngựa vằn.

Tiến sĩ Renquist đã phát triển thử nghiệm này trong thời gian nghiên cứu của mình ông chỉ tập trung vào phát triển toàn diện động vật, thử nghiệm liều lượng cao để nhạy với hóc môn insulin ở cá ngựa vằn tại Đại học Vanderbilt. Sau đó, ông đã có thể áp dụng công nghệ tại Đại học Arizona, nơi Kevin Fitzsimmons cảnh báo ông về thực tế rằng khám phá của ông có thể rất lớn đối với các nhà sản xuất cá rô phi. Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã đồng ý và cung cấp kinh phí tài trợ cạnh tranh trên 500,000 đô la để áp dụng công nghệ này trong các loài thủy sản sản xuất.

Công việc của Renquist đã sớm thu hút sự chú ý của người đồng hương Chaz Shelton, người điều hành một công ty Aquaponics thuộc sở hữu của gia đình đang bận rộn và lao đao trong đầu tư sản xuất cá rô phi và rau xanh.

CEO, Chaz Shelton có một nền tảng về aquaponics và đầu tư

Đây là một công nghệ không có trí tuệ thực sự, từ cả quan điểm đầu tư và tác động, và tôi biết rằng đó là một công nghệ mà ngành nuôi trồng thủy sản có thể sử dụng, phản ánh của Shelton, người đã kết nối đầu tư và nuôi trồng thủy sản thương mại cho GenetiRate và hiện là CEO của công ty

Shelton nói rằng GenetiRate hiện không tìm kiếm đầu tư, khi đã có hơn 500,000 đô la tài trợ nghiên cứu cho dữ liệu từ các tổ chức bao gồm cả quá trình ấp, nở trứng, máy gia tốc nuôi trồng thủy sản. Trong khi đó, họ đang hy vọng nhận bảo hiểm từ SBIR và tài trợ nghiên cứu từ các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ, điều này sẽ cho phép họ phát triển trong phần còn lại của năm.

“Chúng tôi đã xác nhận thị trường đã thông qua và chấp nhận những người đầu tiên của chúng tôi – đã tham gia vào các cuộc thử nghiệm thương mại thành lập các nhà sản xuất hàu, cá hồicá rô phi. Vì vậy, mục tiêu chính của chúng tôi bây giờ là tự động hóa, chúng tôi hiện có thể kiểm tra 10,000 quả trứng mỗi ngày - nhưng chúng tôi đang tìm cách kiểm tra ít nhất một triệu mỗi ngày cho mỗi máy để áp dụng sản xuất thương mại. Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể làm điều đó trong một hoặc hai tháng tới và sau đó chúng tôi cần xây dựng lực lượng bán hàng,” Trích dẫn Renquist.

Khách hàng hiện có thể chọn giữa ba dịch vụ: thử nghiệm tại nhà, thử nghiệm tại chỗ và lấy mẫu cơ xương. Đối với thử nghiệm nội bộ, khách hàng sẽ gửi trứng cá hoặc gửi đến phòng thí nghiệm GenetiRate để thử nghiệm. Người mua lựa chọn rất kỹ lưỡng và tỷ lệ phần trăm của các cá thể đứng đầu sẽ được gửi lại cho họ sau khi thử nghiệm. Thử nghiệm tại chỗ, trong khi đó được ưu tiên cho những loài không thể vận chuyển và có mối quan tâm về an toàn sinh học.

“Chúng tôi có thể thích ứng với nhu cầu của khách hàng, nhưng nói chung, các công ty sản xuất tôm bố mẹ sẽ tìm cách giữ lại 5-10% tế bào trứng tốt nhất, trong khi các nhà sản xuất có thể loại bỏ 25-50% dưới đáy nuôi”, theo Renquist 77.

GenetiRate hứa sẽ tăng tỷ lệ phát triển của cá vây ít nhất 5% và đối với động vật thân mềm ít nhất 20%

GenetiRate hy vọng sẽ dự án tăng lên, đó là một lý do khác mà họ dự định tham gia nhóm tiếp theo của Hatch – họ được giới thiệu từ một người cố vấn ở Rabobank

 “Chúng tôi muốn trở thành một công ty tỷ đô và vươn ra quốc tế bằng cách tham gia vào Hatch, trong ba tháng chúng tôi có thể công bố trên toàn thế giới. Đó là nền tảng hoàn hảo” Shelton nói.

 “Chúng tôi hướng tới mục tiêu đạt doanh thu 1 triệu đô la vào cuối năm 2019 và để đạt được điều đó sẽ tập trung vào lĩnh vực cá hồi và động vật thân mềm”, ông Shel Shelton giải thích. “Mặc dù đó là trọng tâm tiếp thị của chúng tôi, chúng tôi cũng đang tìm cách hợp tác với các loài khác - bao gồm cá hồi, bào ngư, cá mập và cá da trơn”, theo Renquist.

Công ty rõ ràng không thiếu tham vọng, nhưng mục tiêu của họ có thể đạt được với mức độ lợi tức-  điều này không nghi ngờ gì bởi thực tế là họ đã khẳng định chắn chắc. “Nếu chúng tôi không cải thiện tốc độ tăng trưởng của cá hồi hoặc cá rô phi ít nhất 5% và động vật thân mềm, ít nhất 20% cho các nhà sản xuất chúng tôi sẽ phải đền tiền cho họ”  theo Renquist. Trong khi cá vây có tốc độ trao đổi chất cao hơn phát triển nhanh hơn đó là cách khác cho động vật 2 tấm vỏ (hến, hàu, sò..)

"Hàu có tốc độ trao đổi chất thấp tăng trưởng nhanh hơn vì chúng lãng phí ít năng lượng hơn cho cân bằng muối và nước. Bằng cách sử dụng ít năng lượng hơn để chúng tạo ra nhiều năng lượng hơn cho sự tăng trưởng", Renquist giải thích.

Với sự bảo đảm của GenetiRate, không có gì đáng ngạc nhiên khi họ đã tạo ra nhiều sự chú ý trong lĩnh vực này.

“Chúng tôi đã có những khách hàng trả tiền, bao gồm cả Hawaii Shellfish và tất cả các nhà sản xuất quan tâm, công ty di truyền và thậm chí các công ty thức ăn chăn nuôi - và muốn biết họ có thể áp dụng công nghệ này như thế nào và ở đâu.” Shelton cho biết

Trong khi đó, họ cũng đang thành lập một công ty riêng để điều tra việc sử dụng sinh thiết xương để đánh giá tốc độ tăng trưởng trong ngành chăn nuôi trên cạn. 

“Vòng tròn hạt giống nhỏ đã đưa chúng ta vào một vị trí tuyệt vời để phân nhánh, chúng tôi sắp sửa xoay chuyển tình thế”,  Shel Shelton nhiệt tình đáp


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Khắc chế các điểm yếu của con tôm Khắc chế các điểm yếu… Một số mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng hiệu quả ở Sóc Trăng Một số mô hình nuôi…