Mô hình kinh tế Đắk Lao Chú Trọng Chuyển Giao Khoa Học Kỹ Thuật Cho Người Dân
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Đắk Lao Chú Trọng Chuyển Giao Khoa Học Kỹ Thuật Cho Người Dân

Ngày đăng 07/08/2014

Đắk Lao Chú Trọng Chuyển Giao Khoa Học Kỹ Thuật Cho Người Dân

Theo ông Nguyễn Bá Chín, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Lao (Đắk Mil) thì hàng năm, địa phương đã chỉ đạo các đoàn thể phối hợp các các đơn vị chức năng của huyện tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho bà con.

Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, xã đã phối hợp tổ chức 7 cuộc hội thảo về sử dụng phân bón, thu hút gần 1.200 hộ nông dân tham gia. Xã cũng đã tiến hành cấp các giống cây trồng có năng suất, chất lượng cao như ngô lai, cà phê để người dân đưa vào sản xuất.

Thông qua những lớp tập huấn này, địa phương đã giúp người dân từng bước chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cũng như áp dụng nhiều biện pháp, kỹ thuật mới, mở rộng quy mô sản xuất, từ đó, nâng cao giá trị kinh tế.

Ngoài việc áp dụng khoa học kỹ thuật, hiện tại, địa phương đã, đang phối hợp với Trạm Khuyến nông, Phòng Nông nghiệp - PTNT huyện thực hiện ghép, trồng tái canh cây cà phê trên những diện tích cà phê kém hiệu quả, nhằm nâng cao năng suất cho cho vườn cây.

Trao đổi về hiệu quả hoạt động này tại địa phương, ông Nguyễn Đức Hòa, ở thôn 10A, có 2 ha cà phê, cho biết: “Nếu như trước đây, sản lượng vườn cà phê của gia đình chỉ đạt khoảng 4 tấn/năm thì bây giờ con số đó đã vượt lên hơn 7 tấn. Ngoài được học lý thuyết, tôi còn được thực hành tại các vườn cây theo phương thức “cầm tay chỉ việc” để nắm chắc lý thuyết, từ đó, vận dụng thành công vào thực tế nhằm mang lại hiệu quả cao hơn”. 

Tương tự, gia đình ông Lê Văn Thanh, ở thôn 13A cũng đã cho thu nhập cao hơn hẳn từ việc chủ động ứng dụng các khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Ông Thanh chia sẻ: “Được tham gia các lớp tập huấn, tôi có thêm những kiến thức cơ bản về cách chọn giống cây, cách chăm sóc, kỹ thuật bón phân, tỉa cành và phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng… Không những vậy, tôi còn được tham quan các mô hình sản xuất cà phê hiệu quả, từ đó, có thêm nhiều kinh nghiệm để áp dụng vào vườn cây của gia đình”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Linh Động Giải Ngân Vốn Cho Người Dân Trồng Điều Linh Động Giải Ngân Vốn… Nhiều Doanh Nghiệp Chế Biến Đang Gặp Khó Nhiều Doanh Nghiệp Chế Biến…