Mô hình kinh tế Cựu Chiến Binh Nguyễn Thành Nga Làm Kinh Tế Giỏi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cựu Chiến Binh Nguyễn Thành Nga Làm Kinh Tế Giỏi

Ngày đăng 30/07/2013

Cựu Chiến Binh Nguyễn Thành Nga Làm Kinh Tế Giỏi

Được sự giới thiệu của Hội Nông dân xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc, chúng tôi tìm đến gia đình ông Nguyễn Thành Nga nông dân sản xuất giỏi của địa phương.

Ông Nguyễn Thành Nga, hiện là Chi hội trưởng Cựu chiến binh thôn Gò Đền, xã Bắc Phong. Ông kể: “Tháng 12-1989, tôi xuất ngũ trở về địa phương, 2 vợ chồng ngày đi sửa đồng hồ dạo, tối thì ra đồng bắt cá đem ra chợ bán. Phải dành dụm, tiết kiệm mấy năm trời mới mua được miếng đất và mấy con cừu để chăn nuôi”.

Từ “mấy” con cừu chăn nuôi nhỏ lẻ, nhưng nhờ chịu khó học hỏi, đúc rút kinh nghiệm nên gia đình ông Nguyễn Thành Nga đã mở rộng quy mô sản xuất. Đến nay, gia đình ông đã có 2 ha đất trang trại, với đàn cừu gần 500 con, mỗi năm chỉ tính thu nhập từ cừu, gia đình ông đã có khoảng 200 đến 300 triệu đồng.

Ngoài ra, ông còn canh tác 7 sào ruộng lúa và kinh doanh buôn bán các mặt hàng điện tử dân dụng. Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh, ông luôn sẵn sàng, nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi, sản xuất cùng bà con nông dân địa phương…

Thông qua các buổi sinh hoạt, ông lồng ghép đưa nội dung phát triển kinh tế gia đình để các hội viên cùng thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau trong sản xuất. Đồng thời, đứng ra vận động góp vốn xoay vòng để hội viên trong chi hội hỗ trợ lẫn nhau cùng vươn lên thoát nghèo.

Cựu chiến binh Nguyễn Thành Nga luôn được bà con trong thôn quý mến, tin tưởng giao cho gia đình ông phụ trách máy ép thức ăn cho cừu do Dự án Cạnh tranh nông nghiệp tỉnh hỗ trợ địa phương. Ông Phan Thanh Thiên, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Bắc Phong, nhận xét: Cựu chiến binh Nguyễn Thành Nga là một trong những hội viên tiêu biểu.

Không chỉ giỏi làm kinh tế, gia đình ông còn là tấm gương sáng cho bà con lối xóm noi theo về sự hòa thuận, mẫu mực trong gia đình. Cả 4 người con của ông đều được học hành và trưởng thành, trong đó con trai đầu hiện đang công tác tại UBND huyện Thuận Bắc, 2 người con đang học cao đẳng tại TP. Hồ Chí Minh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cây Dưa Lê Cho Thu Nhập Cao Cây Dưa Lê Cho Thu… Trồng Ớt Giảm Nghèo Bền Vững Trồng Ớt Giảm Nghèo Bền…