Mô hình kinh tế Cua Gạch Điều Lỡ Hẹn Tết Trung Thu
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cua Gạch Điều Lỡ Hẹn Tết Trung Thu

Ngày đăng 10/10/2013

Cua Gạch Điều Lỡ Hẹn Tết Trung Thu

Tết Trung thu và vụ cua gạch điều cùng diễn ra trong những ngày giữa tháng 8 âm lịch. Cua gạch điều luôn là lựa chọn đầu tiên bởi những thực khách, cũng như khách hàng mua để tặng nhau cùng với bánh Trung thu.” Anh Đoàn Thành - cơ sở thu mua cua gạch điều tại xã An Thủy (Ba Tri - Bến Tre) giao cho một nhà hàng hải sản tại TP. Hồ Chí Minh, lý giải về nguyên nhân tăng giá cua gạch điều hàng năm.

Chị Lưu Kim Thoa - Quản lý vựa cua biển có qui mô lớn tại huyện Bình Đại, cho biết: “Năm nay, giá cua gạch điều 180 đến 200 ngàn đồng/kg. Vụ này, vựa thu mua chưa được 13 tấn, trong khi các năm trước luôn trên mức 15 tấn.

Anh Trần Văn Trường (37 tuổi) - ngụ tại ấp 6 - xã Giao Thạnh (Thạnh Phú) nuôi gần 5ha cua biển quảng canh, cho biết: Hàng năm, gần đến tháng 8 âm lịch là người nuôi bắt cua gạch son (cua cái so), hoặc cua chấm (gạch chưa điều) ở đầm nuôi quảng canh vào nuôi trong một ao nhỏ để tiện việc chăm sóc. Cua sẽ có gạch điều ngay Tết Trung thu và việc thu hoạch sẽ rất dễ dàng. Nhưng năm nay người dân sử dụng mô hình như thế phần lớn bị phá sản. Vụ cua này, anh đã nuôi thâm canh với trữ lượng gần 2 tấn, nhưng đến khi thu hoạch số lượng cua gạch điều chỉ đạt chưa đến 40%.

Ông Trần Văn Huấn - chủ một doanh nghiệp sản xuất cua giống (Thạnh Phú) cho biết: “Kinh nghiệm cũng như kỹ thuật ép cua giống hiện tại của hầu hết các cơ sở trong và ngoài tỉnh đều chưa thể kiểm soát được sự phát triển, tăng trưởng của cua lúc đưa chúng vào môi trường tự nhiên”.

Kỹ thuật sản xuất cua giống chưa hoàn thiện, thị trường tiêu thụ cua biển nói chung cũng không khả quan. Trong khi đó, tình hình khai thác của người dân như đóng đáy bằng lưới mùng; đánh cào bằng xuyệt điện… đã hủy diệt nguồn con giống tự nhiên có trong các sông. Điều này dự báo mùa cua gạch điều năm sau còn ảm đạm.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Triển Vọng Từ Mô Hình Nuôi Cá Lóc Bằng Thức Ăn Công Nghiệp Triển Vọng Từ Mô Hình… Gà VB2, Mía Lai, Ri Lai Cho Giá Trị Cao Gà VB2, Mía Lai, Ri…