Mô hình kinh tế Cơ Bản Được Kiểm Soát Sử Dụng Chất Cấm Trong Chăn Nuôi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cơ Bản Được Kiểm Soát Sử Dụng Chất Cấm Trong Chăn Nuôi

Ngày đăng 08/04/2012

Cơ Bản Được Kiểm Soát Sử Dụng Chất Cấm Trong Chăn Nuôi

Tại cuộc họp về quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) chiều 5/4, Bộ NN&PTNT đã chính thức công bố kết quả kiểm tra tình hình sử dụng hóa chất cấm Beta agonist trong chăn nuôi.

Thực hiện chỉ đạo của Cục Chăn nuôi, trong thời gian qua Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố đã khẩn trương tổ chức kiểm tra chất cấm thuộc nhóm Beta agonist. Kết quả phân tích cho thấy, có 13 trên tổng số 168 mẫu TĂCN dương tính với Beta agonist chiếm 7,8%; 8 trên tổng số 119 mẫu thịt, gan lợn dương tính, chiếm 6,7% và 7 mẫu trên tổng số 58 mẫu nước tiểu có Beta agonist, chiếm 12,1%.

Cùng với đó, Bộ NN&PTNT cũng thành lập đoàn công tác có sự tham gia của Cục Chăn nuôi và Viện Kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia (Bộ Y tế) đi lấy mẫu TĂCN, mẫu thịt, gan lợn để kiểm tra chất cấm tại 15 tỉnh miền Bắc và Duyên hải Nam Trung Bộ, từ Bắc Giang đến Quang Nam. Kết quả cho thấy, có 3 mẫu dương tính với chất cấm trên tổng số 136 mẫu được kiểm tra, chiếm 2,2%. Trong đó có 2 mẫu TĂCN và 1 mẫu gan lợn. Như vậy, số lượng mẫu dương tính với chất cấm ở khu vực phía Bắc và Duyên hải Nam Trung bộ là khá thấp.

Ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho biết, tình hình sử dụng chất cấm trong chăn nuôi đã cơ bản được kiểm soát, song vẫn còn tiềm ẩn diễn biến phức  tạp.

Theo Cục Thú y, vấn  đề khó nhất trong việc kiểm tra chất lượng thịt hiện này là công tác quy hoạch cơ sở giết mổ. Nhiều địa phương vẫn chưa quyết liệt vào cuộc thực hiện quy hoạch này, nhất là tại một số tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ, tình trạng giết mổ nhỏ lẻ ngay tại gia đình còn phổ biến.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát nhấn mạnh, trọng tâm của việc quản lý ATVSTP, chất lượng vật tư nông nghiệp trong tháng 4 là tập trung cao độ vào các vấn đề dư luận quan tâm như chất cấm trong chăn nuôi, giết mổ và dư lượng thuốc BVTV trong rau quả. Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị liên quan của Bộ cũng như các địa phương tiếp tục lấy mẫu, phân tích để có cơ sở xử lý vi phạm. Đặc biệt chú ý sử dụng kết quả kiểm tra, xét nghiệm để truy xuất nguồn gốc tìm ra nơi, cơ sở, cá nhân, tổ chức có vi phạm, các cửa hàng kinh doanh thuốc thú y có bán chất cấm và xử lý nghiêm theo quy định của luật pháp.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Không Phát Hiện Gạo Giả Tại Hà Nội Không Phát Hiện Gạo Giả… Không Có Gạo Giả Ở Hà Nội Không Có Gạo Giả Ở…