Tin thủy sản Chủ động ứng phó mưa lũ cho nuôi trồng thủy sản
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Chủ động ứng phó mưa lũ cho nuôi trồng thủy sản

Tác giả Hoàng Thế, ngày đăng 27/10/2023

Chủ động ứng phó mưa lũ cho nuôi trồng thủy sản

Theo Chi cục Thủy sản tỉnh, đa số các thông số môi trường tại 15 điểm nuôi trồng thủy sản (NTTS) được kiểm tra từ đầu tháng 10 đến nay đều nằm trong giới hạn cho phép. Trừ thông số độ mặn tại thị trấn Sịa (Quảng Điền), các xã Hải Dương, Hương Phong, phường Thuận An (TP. Huế), xã Phú Xuân (Phú Vang), xã Giang Hải (Phú Lộc) dưới ngưỡng của giới hạn cho phép NTTS.

Từ đầu tháng 10 đến nay xảy ra mưa to đến rất to làm ngập lụt nhiều vùng và gây ngọt hóa vùng đầm phá, bất lợi cho NTTS.

Trong thời gian tới, dự báo có khả năng hình thành một áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và các đợt không khí lạnh gây mưa to, các hồ chứa tiếp tục phải điều tiết nước về hạ du nên trên các sông nước sẽ đục và có nhiều phù sa, các chất lơ lửng này dễ bám vào mang cá gây bệnh, chết.

tu dieu khien Tima

Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa

Bà Phan Thị Thu Hồng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh thông tin, Chi cục Thủy sản yêu cầu các địa phương triển khai đến người dân các biện pháp ứng phó, bảo vệ thủy sản nuôi. Trong đó, vận động người dân thu hoạch toàn bộ, hoặc thu tỉa thủy sản nuôi khi đạt kích cỡ thương phẩm, kết hợp nạo vét kênh mương, đặt ống xả tràn, phát quang cành cây quanh bờ ao để bảo vệ thủy sản.

Các hộ nuôi bố trí neo đậu, kiểm tra, gia cố hệ thống dây neo, phao lồng, vệ sinh lồng bè thông thoáng. Khi cần thiết phải di chuyển lồng bè vào khu vực kín gió, có dòng chảy nhẹ, độ mặn ổn định đối với nuôi vùng nước lợ và nước mặn). Trường hợp không di chuyển được lồng bè cần che chắn mặt lồng, bè bằng lưới có kích thước mắt lưới phù hợp để hạn chế thủy sản nuôi thoát ra ngoài.

Tại từng ao hồ, lồng bè chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, hóa chất, nguyên nhiên vật liệu (lưới, đăng chắn, dụng cụ cọc tre, cuốc xẻng, máy phát điện, mô tơ quạt nước, vôi, thuyền, phao cứu sinh…) để chủ động gia cố, sửa chữa hệ thống bờ ao, cống, đăng chắn khi có tình huống xấu xảy ra.

Khi có dự báo bão, lũ phải sơ tán lao động về nơi trú ẩn an toàn, đảm bảo không có thiệt hại về người. Sau bão, lũ cần xả bớt nước trên tầng mặt để giảm bớt lượng nước mưa trong ao. Sau đó, tiến hành chạy máy quạt nước, sục khí nhằm hạn chế sự phân tầng nước đối với những ao nuôi thâm canh có mật độ cao.

Các hộ nuôi phải kiểm tra, xử lý các yếu tố môi trường nước trong ao, nơi đặt lồng bè nuôi đảm bảo nằm trong giới hạn cho phép; bổ sung vitamin hoặc chế phẩm sinh học vào thức ăn để tăng sức đề kháng cho thủy sản nuôi. Quá trình nuôi phải thường xuyên theo dõi sức khỏe của thủy sản để có biện pháp xử lý kịp thời; sử dụng thuốc, hóa chất để tiêu độc, khử trùng và xử lý môi trường nước sau khi bão, lũ đi qua. Nếu có thủy sản bị chết cần xử lý theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, tiêu độc, khử trùng và xử lý môi trường nước phù hợp.

may thoi khi AT

ƯU ĐIỂM MÁY THỔI KHÍ AT

- Dải áp suất và lưu lượng rộng

- Độ rung thấp, vận hành êm ái

- Trục vít 2 thùy nằm ngang

- Đơn giản, cấu trúc gọn

- Cung cấp không khí hoàn toàn sạch

- Hệ nén trục vít mạnh mẽ

- Roto được thiết kế đặc biệt

- Hoạt động liên tục, bền bỉ


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nhiều nguy cơ phát sinh và lây lan dịch bệnh trên tôm nuôi ở Phú Yên Nhiều nguy cơ phát sinh… Xuất khẩu chưa hết khó vì tôm nguyên liệu không còn nhiều Xuất khẩu chưa hết khó…