Mô hình kinh tế Cho Phép Tiếp Tục Nhập Giống Và Thả Giống Tôm Biển Trên Địa Bàn Huyện Bình Đại Và Ba Tri
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cho Phép Tiếp Tục Nhập Giống Và Thả Giống Tôm Biển Trên Địa Bàn Huyện Bình Đại Và Ba Tri

Ngày đăng 01/06/2012

Cho Phép Tiếp Tục Nhập Giống Và Thả Giống Tôm Biển Trên Địa Bàn Huyện Bình Đại Và Ba Tri
Do tình hình tôm nuôi bị bệnh và chết hàng loạt, ngày 27/4/2012, Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Công văn số 1871/UBND-KTN chỉ đạo tạm ngưng nhập giống và thả giống tôm biển trên địa bàn huyện Bình Đại và Ba Tri nhằm hạn chế tối đa mầm bệnh lây lan gây thiệt hại cho người nuôi. Chủ trương trên được các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh giống và nuôi tôm biển trên địa bàn huyện Bình Đại và Ba Tri thực hiện tốt.

Đến nay, kết quả khảo sát và quan trắc môi trường của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho thấy mầm bệnh trên tôm biển nuôi và ngoài kênh rạch tự nhiên đã giảm đáng kể, điều kiện thời tiết tương đối ổn định.

Để tạo thuận lợi cho người nuôi trên địa bàn huyện Bình Đại và Ba Tri tiếp tục thả giống trong mùa vụ nuôi tôm biển năm 2012, ngày 28/5/2012, Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tục ban hành công văn chỉ đạo cho phép tiếp tục nhập giống, thả giống tôm biển nuôi với mọi hình thức trên địa bàn huyện Bình Đại kể từ ngày 01/6/2012 và huyện Ba Tri kể từ ngày 15/6/2012.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là đơn vị chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan truyền thông, các đoàn thể và địa phương để thông tin, hướng dẫn cho các cơ sở sản xuất kinh doanh giống thủy sản và người nuôi biết, thực hiện.

Sở cũng sẽ tăng cường công tác quan trắc môi trường, tình hình dịch bệnh, khuyến cáo thời gian thả giống cụ thể cho vùng nuôi; hướng dẫn cho người nuôi các giải pháp cải tạo ao nuôi, phòng ngừa dịch bệnh, hạn chế tối đa các khả năng có thể bị phát sinh hoặc lây nhiễm dịch bệnh, đặc biệt là các bệnh mới xuất hiện (hội chứng hoại tử gan tụy); thực hiện tốt công tác quản lý giống nhập tỉnh và sản xuất trong tỉnh, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm đối với các quy định hiện hành trong lĩnh vực chuyên ngành.

Ủy ban nhân dân các huyện Bình Đại và Ba Tri trực tiếp chỉ đạo các ngành chức năng, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tăng cường theo dõi hỗ trợ, nâng cao chất lượng hoạt động các Ban quản lý vùng nuôi nhằm vận động nhân dân chấp hành tốt các hướng dẫn của ngành chuyên môn và các quy định của pháp luật trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản; chỉ đạo Đội kiểm tra liên ngành tăng cường công tác quản lý, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác quản lý giống, phòng ngừa dịch bệnh và bảo vệ môi trường trong nuôi trồng thủy sản.

Các tổ chức, cá nhân di nhập giống tôm biển vào tỉnh Bến Tre phải thực hiện kiểm dịch tại trạm kiểm dịch đầu mối; các cơ sở sản xuất giống tôm biển trong tỉnh phải chấp hành các quy định về kiểm dịch trước khi xuất ra khỏi cơ sở.

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Ngư Dân Trúng Đậm Cá Ngừ Đại Dương Nhờ Cách Đánh Mới Ở Khánh Hòa Ngư Dân Trúng Đậm Cá… Ngư Dân Trúng Đậm Cá Nục Gai Ngư Dân Trúng Đậm Cá…