Tin thủy sản Chiến dịch truyền thông micro-blog cho cá rô phi bền vững
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Chiến dịch truyền thông micro-blog cho cá rô phi bền vững

Tác giả Hải Băng, ngày đăng 28/02/2020

Chiến dịch truyền thông micro-blog cho cá rô phi bền vững

Một chiến dịch truyền thông xã hội khuyến khích người mua sắm tăng tiêu dùng thủy sản bền vững bằng cách tăng tiêu dùng cá rô phi đã thúc đẩy doanh thu các sản phẩm được quảng cáo tăng chưa từng có trên các cửa hàng trực tuyến, theo tuyên bố của tổ chức phi chính phủ đứng sau chiến dịch này.

GoalBlue, một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Thẩm Quyến, Trung Quốc, đang tìm cách giúp lựa chọn của người tiêu dùng Trung Quốc trở nên bền vững hơn, đã chạy một chiến dịch truyền thông kéo dài 2 tuần xoay quanh đầu bếp nổi tiếng Mi Zi Jun - người có hơn 13 triệu người theo dõi trên trang blog Weibo.

Zi Wen của GoalBlue phát biểu tại một diễn đàn tổ chức ở Hải Nam - thủ phủ nuôi cá rô phi Trung Quốc cho biết, chiến dịch này đã giúp tăng doanh thu các sản phẩm được quảng bá trên các trang thương mại điện tử gắn với blog của Mi Zi Jun lớn gấp 20 lần. Lượng truy cập vào các mặt hàng cá rô phi trên các trang thương mại điện tử tăng 16 lần trong suốt chiến dịch. Theo Zi Wen, điều này đã chứng minh quyền lực của mạng xã hội trong tạo ra thay đổi trong hành vi tiêu dùng tại Trung Quốc.

GoalBlue được điều hành bởi Zi Wen hay May Mei, lãnh đạo lâu năm của tổ chức phi chính phủ quốc tế Wild Aid - tổ chức được công nhận đã có những hành động đột phá nhằm vào tiêu dùng vây cá mập của người Trung Quốc. Zi Wen hoạt động rất hiệu quả trong việc lôi kéo các ngôi sao và chính khách hàng đầu của Trung Quốc vào các chiến dịch của mình. Một trong những chiến dịch đó có tên gọi “iCAREFISH” nhắm tới người tiêu dùng thành thị thông qua các ngôi sao truyền thông xã hội có ảnh hưởng. Trong một đoạn video phát cho những người theo dõi, đầu bếp Mi Zi Jun biểu diễn nhiều cách nấu cá rô phi. Khi phát chương trình ngoài phạm vi thành phố Trung Khánh, chương trình nêu bật phong cách ẩm thực nổi tiếng của Tứ Xuyên.

Trong báo cáo nghiên cứu hoàn thành vào đầu năm, GoalBlue cho biết, sự ủng hộ cao nhất đối với cá rô phi bền vững đến từ những phụ nữ có độ tuổi 18 - 35, được đào tạo đại học. Được hoàn thành cùng với sự hỗ trợ từ Packard Foundation cũng như các nhà hợp tác Trung Quốc và quốc tế khác, báo cáo cho thấy, người tiêu dùng Trung Quốc vẫn thiếu hiểu biết về nguồn gốc thủy sản tại thị trường địa phương.

Ngoài việc là một tỉnh sản xuất cá rô phi trọng điểm, Hải Nam cũng là một điểm đến du lịch quan trọng, thường được xem là Hawaii hay Florida của Trung Quốc. Cũng tham dự hội thảo gần đây là Xing Tao, Phó Chủ tịch Sanya Tourism Food Association, người chỉ ra cơ hội trong tạo lập thương hiệu cá rô phi Hải Nam cho thị trường du lịch.

Micro - blog hay tiểu blog hoặc blog vi mô là một dạng blog có các bài đăng có nội dung thu nhỏ như câu nói ngắn gọn, hình riêng, hoặc liên kết đến video.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cơ hội mới cho nuôi bào ngư thương phẩm Cơ hội mới cho nuôi… Xu hướng nuôi trồng thủy sản thông minh Xu hướng nuôi trồng thủy…