Mô hình kinh tế Chiêm ngưỡng lò luyện gà quý nghìn đô lớn nhất miền Bắc
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Chiêm ngưỡng lò luyện gà quý nghìn đô lớn nhất miền Bắc

Ngày đăng 12/10/2015

Chiêm ngưỡng lò luyện gà quý nghìn đô lớn nhất miền Bắc

Tốt nghiệp đại học, từng làm công nghệ thông tin cho một công ty có tiếng trong TP.Hồ Chí Minh, nhưng máu mê gà dường như đã thôi thúc Nam bỏ nghề, theo nghiệp gà.

Chỉ sau gần 7 năm đến giờ, vợ chồng Nam đã nhân nuôi và sở hữu trên 300 gà. Trong đó, có nhiều gà được Nam luyện trở thành hàng độc có “một không hai” ở Việt Nam trị giá hàng chục triệu đồng.

Anh Nam cũng cho biết, mỗi năm anh bán xuất ra thị trường hàng nghìn gà giống và gà trưởng thành, có doanh thu ít nhất cũng lên đến tiền tỷ, trong đó có nhiều hàng độc, quý hiếm.

Cận cảnh chú gà “độc” chuối trắng (hơn 1 năm tuổi) đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi gà ở Hà Nội và Hải Phòng, được nhiều đại gia trả hàng chục triệu đồng nhưng anh Nam chưa bán.

Anh Nam cho biết: Gà Tân Châu thuần chủng đắt ở điểm có lông cổ, đuôi, cánh dài, cân nặng dưới 1,4kg/con.

Thức ăn của gà chủ yếu là cám viên công nghiệp, tuy nhiên, để luyện được gà đẹp, anh Nam thường xuyên cho gà ăn rau xanh và một số chất dinh dưỡng khác.

Chú gà “cưng” chuối trắng dâu của anh Nam đã được nhiều dân chơi trả giá gần 10 triệu đồng.

Trại gà của anh Nam chỉ rộng khoảng chừng trên 100m2, nhưng lại được biết đến là lò gà Tân Châu lớn nhất miền Bắc.

 

Cận cảnh một gà Tân Châu quý có giá trên 10 triệu đồng trong trại của anh Nam.

Đặc điểm dễ nhận biết của gà Tân Châu thuần chủng là mào trích.

Và chân gà vuông, con nhiều tuổi có cựa và móng dài.

Để đảm bảo chất lượng gà và tỷ lệ trứng nở nhiều, anh Nam đã đầu tư mua máy ấp về để nhân giống gà.

Gà Tân Châu mới bóc trứng đã có giá hàng trăm nghìn đồng/con.

Để đảm bảo môi trường, anh Nam đã dùng mùn cưa để xử lý phân thải của gà.

Anh Nam đang trao đổi giá gà với khách mua

. “Với chú gà Tân Châu màu khét sữa quý này tôi đang sở hữu được nhiều dân chơi trả giá trên 50 triệu đồng nhưng tôi chưa muốn bán đấy” – anh Nam chia sẻ.

Với gần 7 năm nuôi và luyện gà Tân Châu, anh Nam đã nhận được nhiều giải thưởng, bằng khen trong các cuộc thi gà lớn trong cả nước.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
TPP Đòn bẩy trong tái cơ cấu nông nghiệp TPP Đòn bẩy trong tái… Ổi rừng giòn ngọt sạch 100% làm xiêu lòng chị em thành thị Ổi rừng giòn ngọt sạch…